Man xanh vẫn... chưa chín

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chưa lúc nào mà Man xanh - Manchester City (M.C) lại rơi vào tình cảnh tồi tệ như bây giờ! Thua và hòa trong 4 trận gần nhất, đội bóng từng được tung hô đến tận trời này đang phải trở lại mặt đất...
Bình luận 0

Khăn quàng đỏng đảnh

Tiền và ngôi sao dư thừa nhưng bản lĩnh của M.C chưa thực sự được khẳng định. Gặp Fulham trên sân khách trong đêm nay (29.9), có thể M.C đang chuẩn bị đón nhận với thất bại thứ 3 liên tiếp của mình trên các mặt trận. Tại một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, những gì mà Man xanh đang có là chưa xứng đáng với cụm từ “Những nhà vô địch”.

img
Có nhiều hảo thủ, nhưng M.C chưa có một thủ lĩnh đích thực cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ.

Các cầu thủ của Man xanh, ai cũng đều giống với chiếc khăn quàng cổ đặc trưng mà HLV Mancini vẫn mang ra sân đấu. Các cầu thủ M.C và chiếc khăn quàng cổ chỉ là vật trang trí chứ chưa ai thực sự biến mình thành người không thể thay thế. Cả đội bóng trị giá tỷ đô kia, duy nhất có Lescott ở hàng thủ tạm coi là “bất khả xâm phạm”. Hàng tiền vệ “xoay vòng” đến chóng mặt, và đố ai biết thủ lĩnh tuyến giữa của M.C là ai? Trên hàng công, Balotelli, Dzeko, Tevez… lần lượt ra sân và cũng chẳng có ai nổi bật. Đó là điều cực kỳ bất ổn ở Giải Ngoại hạng Anh-nơi mà mỗi cầu thủ phải vắt kiệt mồ hôi và những nơron thần kinh cho từng trận đấu.

Những người yêu Man xanh thậm chí đã ước: “Thà rằng bán bớt một tiền đạo đi” để tăng tính cạnh tranh có lẽ sẽ tốt hơn. Thua Real ở Champions League, thua Aston Villa và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn trong 2 trận gần đây nhất với cùng một kịch bản: Ghi bàn trước bằng tài năng của các ngôi sao và thất bại chung cuộc vì bản lĩnh kém cỏi của cả một tập thể. Trong 2 trận đấu hổ thẹn ấy, người ta không thấy xuất hiện một cá nhân nào đủ sức làm xương sống cho một cơ thể quá đẫy đà như Man xanh. Có lẽ, trước khi nghĩ tới những mục tiêu lớn ở mùa giải này, HLV Mancini nên đi tìm một thủ lĩnh thực sự cho đội bóng.

Hãy học Man đỏ

Thẳng thắn mà nói, Man đỏ - Manchester United (M.U) xứng đáng với chức vô địch hơn M.C ở mùa giải vừa qua, dù đầu tư cực kỳ dè dặt. Chiến thắng ngược may mắn ở những phút bù giờ trong trận đấu cuối cùng đã mang lại chức vô địch đầu tiên cho Man xanh và vô tình cho họ một niềm tin mù quáng vào công thức: Tiền + Ngôi sao = Vô địch.

Man đỏ luôn là một tập thể vững chãi và đầy bản lĩnh ở tất cả các giải đấu dù họ chưa bao giờ xuất sắc trong công thức: Tiền + Ngôi sao kia. Điều mà Sir Alex luôn thực hiện bằng mọi giá trong cả kỷ nguyên rực rỡ của M.U là: Bằng mọi giá phải tạo cho đội bóng của mình có một thủ lĩnh thực sự.

Sau Cantona là Keane, Veron. Còn hiện tại, hai cầu thủ quá lứa là Giggs và Scholes vẫn “bị” Sir Alex buộc phải thi đấu và thay nhau đóng vai trò thủ lĩnh để chờ “Hạt giống đỏ” Rooney đủ chín chắn để lĩnh chức này từ các bậc đàn anh.

Tìm ra vị thủ lĩnh trong những cá nhân tại Man xanh đúng là “mò kim đáy bể”. Người thì ẻo lả, kẻ lại quá đồng bóng, người tử tế thì lại ít tài năng, kẻ tài năng thì lại quá bê tha…

Tìm ra vị thủ lĩnh trong những cá nhân tại Man xanh đúng là “mò kim đáy bể”. Người thì ẻo lả, kẻ lại quá đồng bóng, người tử tế thì lại ít tài năng, kẻ tài năng thì lại quá bê tha…Một vị thủ lĩnh thực sự trên sân cỏ cũng phải là một vị thủ lĩnh trong đời sống hàng ngày. Thay vì đi tìm các tài năng, các ngôi sao… tốt hơn hết các ông chủ Arab nên tìm cho đội bóng của mình những cựu binh đầy uy tín cỡ như Ballack hay Mendieta trước đây. Những người này dù hết thời nhưng đã cực kỳ “được việc khi họ xuất hiện ở Ngoại hạng Anh trong vai trò xương sống của Chelsea và Middlesbrough.

HLV Mancini hãy cởi bỏ chiếc khăn đỏm dáng và tìm cho đội bóng của mình một thủ lĩnh trước khi quá muộn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem