Trong khi các đại gia viễn thông gần như "lui vào hậu trường" không còn rầm rộ các chương trình khuyến mãi thì các mạng di động nhỏ lại "sát phạt nhau" bằng chính sách đại hạ giá.
|
Từng lao đao về vấn đề tài chính, sau khi được bơm tiền, Beeline đang trở lại với gói cước miễn phí nội mạng 1 tỷ đồng Việt. Ảnh: Beeline. |
Sau một thời gian im tiếng, hãng viễn thông thứ 7 Beeline liên tục tung các chính sách đại hạ giá để "câu" khách hàng. Khi việc tặng tiền cho mỗi phút gọi ngoại mạng 1.000 đồng chưa kết thúc, Beeline đưa ra thị trường gói cước có tên gọi "Tỷ phú". Gói cước này cho phép thuê bao nạp thẻ tối thiểu 20.000 đồng để nhận 1 tỷ đồng gọi nội mạng miễn phí, với điều kiện các tháng kế tiếp khách hàng phải nạp tiếp tối thiểu 20.000 đồng.
Ngoài gói cước tỷ phú, Beeline còn tung chính sách miễn cước cho các cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến 20. Trong đó, mức cước áp dụng cho phút đầu tiên và từ 21 trở đi là 1.350 đồng. Đồng thời, mỗi thứ 3 hàng tuần, các thuê bao nạp tiền vào tài khoản còn được tặng 100% giá trị thẻ nạp.
Việc ồ ạt khuyến mãi, đại hạ giá dịch vụ trái hẳn với tuyên bố của lãnh đạo cấp cao hãng viễn thông này rằng: Beeline không tham gia cuộc chiến về giá và việc bán dưới giá thành có thể tác động xấu đến chất lượng dịch vụ.
Chưa đầy nửa ngày Beeline tung ra "Tỷ phú", Vietnamobile giới thiệu gói cước "sim miền Bắc", cho phép khách hàng ở 26 tỉnh thành phía Bắc gọi cho nhau chỉ mất 680 đồng một phút, giảm một nửa so với cách gọi thông thường. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng 100% giá trị thẻ cho 10 thẻ nạp đầu tiên trong vòng 6 tháng kể từ ngày kích hoạt sim.
Chưa hết, để củng cố hình ảnh của mình, Vietnamobile cũng đầu tư tiền tỷ để khuyến khích người dùng di động sáng tác ca khúc, tạo ý tưởng để hãng xây dựng thương hiệu. Điều đáng nói, chương trình của Vietnamobile đưa ra song song với quá trình đàm phán của Beeline trong bản hợp đồng hợp tác thương mại với MU.
Khác với Vietnamobile và Beeline, sau khi giải quyết bài toán lình xình chuyện vốn ngoại với đối tác SK Telecom, S-Fone đưa ra các chương trình ít gây sốc hơn. Hãng viễn thông này âm thầm đưa ra thị trường các chính sách chăm sóc khách hàng trung thành bằng một trăm phần quà là điện thoại kèm theo sim trị giá gần 45 triệu đồng. Ngoài ra, một tháng vài lần, hãng di động này cũng mở đợt tặng 100% giá trị thẻ nạp cho những thuê bao hòa mạng mới.
Giới chuyên gia cho rằng với các mạng di động nhỏ, giá cước và các chính sách ưu đãi được coi là "chiêu bài duy nhất" để thu hút thuê bao. Bởi người dùng di động Việt đã nghiện nặng khuyến mãi. Chưa kể, thị trường đã tiệm cận bão hòa. Các hãng viễn thông đang cạnh tranh nhau ở phần xương xẩu nhất của thị trường là thuê bao nghèo, những người chưa có cơ hội hoặc mới bắt đầu dùng di động.
Trong giới tiểu gia có 4 hãng di động đang cung cấp dịch vụ gồm Beeline, Vietnamobile, S-Fone và EVN Telecom. Trong đó, EVN Telecom gần như rút lui khỏi thị trường. S-Fone dè dặt trong cuộc đua về giá và khuyến mãi. Hai mạng còn là là Beeline và Vietnamobile đang sát phạt nhau theo kiểu "miếng trả miếng" để giành ngôi đầu trong giới các mạng di động nhỏ.
Theo VnExpress
Vui lòng nhập nội dung bình luận.