Mạnh dạn loại bỏ những thủ tục không hợp lý

Thứ ba, ngày 19/07/2011 13:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu như vậy tại Hội nghị trực tuyến về cải cách hành chính (theo Đề án 30), diễn ra ngày 18.7 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Xuân Phúc, việc cải cách thủ tục hành chính thời gian qua đã và đang từng bước mang lại những kết quả hữu hiệu, được nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế ghi nhận. Tuy nhiên, những tồn tại trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực thi giai đoạn 3 của Đề án 30 vẫn còn, đó là một số bộ, ngành đến nay chưa hoàn thành thực thi đề án, thực hiện có tính chất đối phó, theo phong trào, chưa thực sự coi trọng và coi là nhiệm vụ thường xuyên.

Theo Bộ trưởng, cải cách thủ tục hành chính góp phần giải phóng nguồn lực, phát triển đất nước nên không được làm qua loa, đại khái; chấn chỉnh kịp thời, làm rõ hơn chức năng nhiệm vụ quản lý của các bộ, ngành, địa phương, trách nhiệm của từng bên trong cải cách thủ tục hành chính. Cải cách ở đây không chỉ dừng lại ở hình thức mà ở cả nội dung các văn bản, phải đi sâu vào bản chất, tránh những điểm nghẽn, mạnh dạn loại bỏ những thủ tục không hợp lý.

Theo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, tính đến ngày 30.6, các bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền và dự thảo văn bản trình cấp cấp có thẩm quyền để đơn giản hóa 3.037 thủ tục hành chính trên tổng số gần 4.800 thủ tục phải đơn giản hóa, đạt tỷ lệ 63%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem