Maria Sharapova: Tất bật kiếm tiền

Thứ tư, ngày 06/02/2013 10:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sharapova quả xứng danh “nữ hoàng kiếm tiền” trong giới quần vợt. Tranh thủ lúc không thi đấu, cô đã tham gia vào hàng loạt sự kiện với kỳ vọng ngày càng bỏ túi thêm nhiều đồng USD.
Bình luận 0

Úc Mở rộng 2013 là giải đấu không thực sự thành công với Sharapova, khi cô bị Li Na loại ngay từ bán kết. Với việc rời giải sớm, Búp bê Nga chỉ bỏ túi có 500.000 USD tiền thưởng – một khoản thưởng không nhiều. Nhưng không hề gì cả. Nhà ĐKVĐ Pháp Mở rộng đã có kế hoạch bù đắp những khoản thiếu trong tài khoản.

img
 

Ngay khi rời Úc, Sharapova đã lập tức bay tới Hàn Quốc để đàm phán với hãng Samsung về những điều khoản mới trong hợp đồng mà hai bên đã ký hồi tháng 4 năm ngoái. Theo đó, Samsung sẽ có quyền sử dụng hình ảnh của Sharapova để quảng bá cho các sản phẩm của mình trên toàn thế giới, chứ không còn giới hạn ở các nước thuộc khối thịnh vượng chung nữa. Về phía Sharapova, thỏa thuận mới giúp cô bỏ túi thêm ít nhất 1 triệu USD/ năm (3 năm).

img
 

Kết thúc công việc tại Hàn Quốc, Sharapova lại lập tức bay tới CH Czech để tham dự một triễn lãm trang sức tại thủ đô Praha, nơi cô có trách nhiệm quảng bá cho các sản phẩm của hãng nữ trang Tiffany. Đây là hãng nữ trang danh tiếng của Mỹ mà Sharapova đã ký hợp đồng quảng cáo từ năm 2004. Bản hợp đồng giữa hai bên sẽ kết thúc vào năm sau.

Sau những ngày bận rộn tại Praha, Sharapova được chút xả hơi khi có chuyến đi tới quần đảo Moyo (Indonesia) với mục đích làm từ thiện. Những cư dân nghèo tại quần đảo này đã rất hạnh phúc khi nhận về những món quà từ ngôi sao xinh đẹp người Nga. Chuyến đi tới Moyo nằm trong chuỗi hoạt động của United Nations Development Programme (UNDP – Quỹ phát triển Liên Hiệp Quốc).

img
 

Trong thời gian tới đây, Sharapova sẽ lại có một chuyến bay nữa tới New Delhi (Ấn Độ) để tham dự một sự kiện thể thao do Tập đoàn bất động sản Homestead tổ chức. Nhưng đó là sau khi cô tới Doha, Qatar tham dự Qatar Ladies Open 2013 – giải đấu quy tụ những tay vợt nữ hàng đầu thế giới và có mức tiền thưởng, cộng mức “lót tay” hậu hĩnh...

Trong làng thể thao nữ hiện nay, Sharapova chính là cái tên kiếm được nhiều tiền nhất từ quảng cáo và tài trợ. Theo thống kê từ Forbes, trong năm 2012, tay vợt số 3 thế giới người Nga đã bỏ túi không dưới 30 triệu USD. Với sự năng động trên thương trường cùng thành tích sân banh nỉ ngày một ổn định, số tiền mà “Masha” kiểm được hàng năm đang có chiều hướng gia tăng. Thật khó để ai đó có thể phế truất ngôi vị “nữ hoàng kiếm tiền” của cô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem