|
Các vết nứt ngày càng lan rộng. (Ảnh chụp ngày 29-7) |
Những ngày này, lưu thông trên cầu Thăng Long, Hà Nội là một khó khăn khi mặt đường nhiều chỗ nứt, lồi lõm. Xe con, xe khách không dám chạy nhanh vì mặt cầu quá nhiều “chướng ngại vật”.
|
Loang lổ và nhếch nhác |
Anh Bùi Thanh Hiếu, thanh tra viên đội thanh tra giao thông huyện Đông Anh, Hà Nội túc trực tại đầu cầu cho biết: Dù luôn có các công nhân lên tu sửa cầu nhưng vá chỗ này lại rách chỗ kia. Đặc biệt, thời gian gần đây, trên mặt cầu xuất hiện nhiều điểm lún; nhựa átphan bị đẩy dồn vào vệ đường.
|
Lún xuống và trồi lên |
“Những chỗ lún này rất nguy hiểm; đặc biệt là lúc trời mưa, các hố chứa nước, lái xe tưởng đường là mặt phẳng nên cứ phi nhanh nên rất dễ mất lái. Nhiều vụ tai nạn xảy ra là do mặt đường lún”, anh Hiếu nói.
|
Nhiều chỗ lõm sâu hơn 10 cm |
|
|
|
Nhựa đường đùn lên như con trăn khổng lồ nằm trên cầu |
Quan sát thực tế cho thấy, hiện trên cầu có khoảng 5 nhóm vết nứt mới, có chỗ rộng đến 5 cm, dài 4 - 5 m. Mặt cầu có nhiều ổ gà sâu đến 10 cm; nhiều chỗ lún.
|
|
Nước đọng trong các vết nứt |
|
Vá chỗ này, nứt chỗ kia |
Mặt cầu Thăng Long được tiến hành thay mới từ tháng 10-2009 đến ngày 20-12-2009 với vốn đầu tư hơn 90 tỷ đồng. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, 2 tháng sau khi thông xe, mặt cầu xuất hiện hàng loạt vết nứt kéo, tách khoảng 3-5cm, độ dài trung bình từ 2-4m cho mỗi vết nứt. Sau đó, Bộ GTVT đã tiến hành sửa chữa mặt cầu và tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, trong khi chưa có kết luận cuối cùng về sự cố này thì mặt cầu tiếp tục lún, nứt.
Sỹ Lực
Vui lòng nhập nội dung bình luận.