Mất chân, tay vẫn bơi kỷ lục qua 5 lục địa

Chủ nhật, ngày 19/08/2012 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 17.8 vừa qua, anh Philippe Croizon, 44 tuổi,người Pháp, bị mất tứ chi hoàn thành chặng bơi cuối cùng trong chuyến hành trình bơi qua 5 lục địa.
Bình luận 0

Ở chặng bơi cuối cùng, anh Philippe Croizon dũng cảm bơi qua eo biển Bering nối giữa châu Á và châu Mỹ trong dòng nước lạnh giá.

Hành trình bơi qua 5 lục địa của anh Philippe Croizon bắt đầu từ tháng 5 năm nay, khi anh bơi từ Papua New Guinea đến Indonesia bằng chân tay giả mất 7 tiếng 30 phút với sự trợ giúp của vận động viên bơi Arnaud Chassery và một người dân địa phương.

img
Anh Philippe Croizon

Sau khi hoàn thành đường bơi từ Papua New Guinea đến Indonesia, anh Philippe Croizon nói: “Rất khó khăn khi bơi vượt qua khoảng cách dài 20km qua đảo giữa hai nước. Chúng tôi bơi lâu hơn dự tính 1 tiếng 30 phút vì phải bơi ngược dòng nước”.

Anh Philippe Croizon bị tai nạn mất chân tay cách đây 18 năm vì chạm phải dòng điện mạnh trong khi tháo ăng ten tivi trên mái nhà làm anh bất tỉnh ngay tại chỗ, tưởng rằng đã chết. Anh may mắn sống lại một cách thần kỳ, nhưng chân tay bị bỏng nặng không thể cứu vãn.

Ngày đó khi còn nằm viện, anh đã xem tivi và đọc sách báo biết về người phụ nữ Anh bơi qua kênh đào Anh nên anh nảy ra ý định tập bơi từ đó.

Năm 2010, anh Philippe Croizon trở thành người b mất tứ chi đầu tiên bơi qua kênh đào giữa Anh và Pháp dài 34km.

Ngoài ra, trong năm 2012, anh đã thực hiện các chặng bơi “dài hơi” khác nhằm chinh phục 5 lục địa. Tháng 6, anh bơi qua vịnh Aqaba nối giữa Ai Cập đến Jordan. Tháng 7, anh bơi qua eo biển nối Gibraltar và Morocco.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem