Mất ghế vì nói: "Làm Bộ trưởng Tư pháp dễ ợt..."

Thứ hai, ngày 22/11/2010 18:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 22-11, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida đã chính thức từ chức sau hàng loạt áp lực từ phe đối lập.
Bình luận 0

Thủ tướng Naoto Kan đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Minoru Yanagida - người chỉ vừa đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tư pháp được hai tháng. Bên cạnh đó, ngài Thủ tướng cũng chỉ định Chánh Văn phòng nội các Yoshito Sengoku tạm thời kiêm nhiệm vị trí này.

img
Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Minoru Yanagida

Hồi tuần trước, ông Yanagida, 56 tuổi, từng có bài phát biểu “gây sốc”, khiến ông vấp phải vô số ý kiến chỉ trích của Đảng Dân chủ Tự do đối lập (LDP).

Ông Yanagida nói rằng: “Làm Bộ trưởng Tư pháp dễ ợt, vì tôi chỉ phải ghi nhớ hai câu và sử dụng một trong hai câu đó trước Quốc hội bất cứ khi nào tôi không nghĩ được ra câu trả lời”.

Được biết, “hai câu” mà ông Yanagida muốn nói đến là: “Tôi không có ý kiến bình luận về vấn đề này”, hoặc “Tôi sẽ giải quyết vấn đề này trên cơ sở luật pháp”.

Ngay lập tức, các nghị sỹ cả LDP đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt phát ngôn trên của ông Yanagida, và cho rằng, ông Yanagida đã không tôn trọng Quốc hội.

Sự cố “dại miệng” và quyết định từ chức của ông Yanagida có thể sẽ đẩy Thủ tướng Naoto Kan vào thế khó khăn hơn, khi chỉ số tín nhiệm của ông đã giảm xuống dưới 30% do những khúc mắc trong chiến lược phát triển kinh tế và việc giải quyết tranh chấp biển đảo với Trung Quốc và Nga.

Theo AFP  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem