Matri tỏa sáng, Juve nối dài chuỗi trận bất bại

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 08:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với chiến thắng vất vả 2-1 trước Udinese nhờ cú đúp của tiền đạo Alessandro Matri, Juventus vẫn tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A với 4 điểm nhiều hơn AC Milan.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Giorgio Chiellini được bố chí chơi dạt sang bên cánh trái thay Paolo De Ceglie. Trên hàng công, Emanuele Giacchelini đá chính thay Simone Pepe. Bên phía Udinese ra sân với sơ đồ chiền thuật gồm 5 hậu vệ và chỉ cắm một mũi nhọn duy nhất là đội trưởng Antonio Di Natale.

img
 

Khởi đầu trận đấu, Juve chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 4, Fabio Quagliarella kiến tạo cơ hội cho Marcelo Estiagarribia băng lên đối mặt với thủ thành Samir Handanovic, nhưng ý định bấm bóng kỹ thuật của anh đã bị handanovic bắt bài.

Sau ít phút bị ép sân, Udinese đã sốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 15, Almen Abdi tung ra pha dứt điểm khá hiểm hóc khiến Gianluigi Buffon phải trổ tài cứu thua. Ít phút sau, Bianconeri đáp trả bằng pha dàn xếp tấn công rất nguy hiểm. Nhận đường chuyền của Quagliarella, Alessandro Matri có cơ hội đối mặt với Samir Handanovic, nhưng pha chích mũi giý của Matri vẫn không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành người Slovenia.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juventus chính là đội thi đấu áp đảo. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thì tới phút 42, Estiagarribia thực hiện pha treo bóng từ bên cánh trái cho Quagliarella bật cao đánh đầu buộc Handanovic phải đẩy bóng ra và Matri đã xuất hiện kịp thời sút tung lưới Udinese, khai thông bế tắc cho Juve.

Sang hiệp hai, “Lão bà” vẫn tiếp tục duy trì được một thế trận chủ động. Tuy nhiên, do mãi dâng lên tấn công mà không ghi thêm được bàn thắng nên họ đã phải trả giá bằng bàn gỡ của Antonio Floro Flores ở phút 56. Người kiến tạo cơ hội cho Floro Flores lập công chính là Mauricio Isla.

Tới thời điểm này, HLV Antonio Conte đã quyết định tung Claudio Marchisio vào sân thay Quagliarella. Sự thay đổi nay đã lập tức phát huy tác dụng khi Marchisio chuyền bóng cho Matri xoay người dứt điểm hiểm hóc hạ gục Handanovic, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 62.

Trong suốt quãng thời gian còn lại, Juventus đã chơi phòng ngự rất kín kẽ nên Udinese đã không thể tìm được bàn gỡ. Với trận thắng này, đội bóng thành Turin tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn AC Milan nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đồng thời, họ cũng nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 20.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem