Màu áo xanh trên thao trường

Chủ nhật, ngày 05/06/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày huấn luyện cuối cùng của tự vệ cụm 7, Trường Đại học Tây Nguyên và Công ty Điện lực Đăk Lăk, chúng tôi may mắn có mặt ở thao trường 559 của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) Buôn Ma Thuột. Hôm nay hơn 200 chiến sĩ tự vệ năm thứ 1 và 2 bắn đạn thật.
Bình luận 0

Thượng tá Đinh Văn Sơn - Phó Chỉ huy trưởng Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố trực tiếp "cầm quân" ra thao trường. Thao trường được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đội dẫn bắn, báo bia, tiếp đạn, quản lý sân bãi… nghiêm túc bám sát phần việc của mình, bảo đảm đúng tiến độ và bảo đảm an toàn.

img
Những chiến sĩ tự vệ Buôn Ma Thuột bắn đạt loại giỏi.

Trên thao trường, từng tốp 17 chiến sĩ vào bệ bắn. Tiếng nổ vang lên giòn giã. Những cô gái tự vệ nhỏ nhắn, mảnh mai tì vai, nín thở, bóp cò thuần thục và nhanh nhẹn. Đặc biệt với bài bắn 3 tư thế, đường bắn phái nữ "đanh" hơn, “chụm” hơn. Tiếng báo bia: 10, 8, 9… lần lượt vang lên trong tiếng vỗ tay như bắp rang của đồng đội.

Thượng tá Đinh Văn Sơn có lẽ gắn hoa hồng "mệt nghỉ" bởi số lượng bắn giỏi cứ tăng dần từng đợt. Chiến sĩ Nguyễn Thị Thảo - giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên tiết lộ bí quyết bắn giỏi của mình: "Nắm chắc yếu lĩnh, có đường ngắm ổn định, bình tĩnh, tự tin là được".

Mới về trường năm thứ nhất, cũng là năm đầu tiên trở thành tự vệ, Thảo háo hức lắm, tập luyện với tất cả sức mình, thao trường đồi dốc mà đôi chân son cứ băng băng. Theo trung tá Vũ Duy Vịnh, Trung tâm Giáo dục quốc phòng Tây Nguyên, thì tất cả tự vệ của trường ai cũng muốn có thành tích cao nhất, giữ vững "thương hiệu'' của trường trong huấn luyện.

Còn cô gái Đoàn Hương Thuỷ của Ban Tuyên giáo Thành uỷ đạt 53 điểm ở bài 1b thì cho biết: "So với cánh con trai mình kém hơn về sức khoẻ, chiều cao nhưng thường tập trung hơn, tận dụng tối đa những giờ trên thao trường".

Từ nhiều năm nay tự vệ thành phố đã đóng góp quan trọng trong giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra các điểm nóng, tham gia tích cực và đứng tốp đầu trong hội thi, hội thao về quốc phòng an ninh của thành phố và Bộ CHQS tỉnh, đặc biệt có 2 chiến sĩ tự vệ tham gia Hội thao 3 môn quân sự dân quân tự vệ toàn quân.

Cùng với các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ cây xanh làm bóng mát trên thao trường 200ha, lực lượng tự vệ đã tham gia trồng cây, củng cố môi trường doanh trại, giữ gìn không cho lấn chiếm đất quốc phòng, làm công tác dân vận, được nhân dân tin cậy. Chia tay thao trường 559 vẫn còn thấy thấp thoáng màu áo xanh của tự vệ Buôn Ma Thuột như nấn ná không muốn rời nơi đã hơn 10 ngày gắn bó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem