Mẫu xe nhập khẩu
-
Kinh tế khó khăn, sức mua yếu kém và các khoản vay mua sắm xe vẫn có lãi suất cao khiến doanh số xe hơi trong nước suy giảm kỷ lục. Các mẫu xe nhập khẩu cũng không nằm ngoài xu hướng ấy, khi lượng xe nhập sụt giảm hàng chục %.
-
Mặc dù lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tiêu thụ xe trong nước giảm.
-
Hàng loạt mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá mạnh đưa mức giá bán xuống mức cạnh tranh với phân khúc thấp hơn. Do đó, việc những mẫu xe ôtô thuộc phân khúc cỡ C đang có giá rẻ hơn xe cỡ B, hay xe cỡ B rẻ hơn cả xe cỡ A đang là tình trạng không hiếm thấy.
-
Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2022, Indonesia là quốc gia dẫn đầu về lượng xe nhập vào Việt Nam với 9.314 xe, nâng tổng số xe nhập khẩu từ nước này vào Việt Nam từ đầu năm đến hết tháng 9 lên 47.783 chiếc.
-
Tổng lượng ô tô, xe máy đang dần được ổn định nguồn cung, trong đó lượng ô tô tăng 19,1% và xe máy tăng 33,9% so với tháng 8.
-
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
-
Hầu hết các thương hiệu ô tô đều tung ưu đãi vào dịp tháng 7 Âm lịch để thu hút khách hàng, với mức giảm khoảng 10-30 triệu đồng và có thể tặng thêm phụ kiện.
-
Trong năm 2022, nhiều mẫu ôtô nói lời chia tay thị trường vì nhiều lý do như doanh số suy giảm, không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất.
-
Tính đến hết ngày 15/7, xe nhập khẩu về Việt Nam suy giảm gần 20%, việc suy giảm mạnh của xe nhập khẩu có liên quan trực tiếp đến biệt đãi thuế phí đối với xe trong nước.
-
Toyota Việt Nam đã tạm ngừng nhập khẩu dòng xe Hilux từ tháng 1/2022 do không đáp ứng quy định khí thải mới.