Máy bay Anh ném bom trúng kho đạn của Gaddafi

Thứ ba, ngày 29/03/2011 11:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các máy bay ném bom của không quân Anh đã bắn hỏa tiễn vào các hầm ngầm kiên cố chứa đạn, vũ khí của ông Gaddài tại khu Sabha, phía Nam Libya.
Bình luận 0

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Anh ngày 28.3, đây là các khu hầm được chính quyền Gaddafi dùng làm căn cứ để tấn công phe nổi dậy ở Misrata. Phía Anh nay cho hay, các hầm và lô cốt này đã bị phá hủy.

Trong dịp cuối tuần qua, 22 xe tăng, xe bọc thép của quân đội Libya đã bị phi cơ Tornado của Anh bắn trúng. Đây là các phi cơ từ căn cứ của Không quân Hoàng gia Anh tại Norfolk.

img
Liên minh tấn công vào vùng Sirte, quê hương của ông Gaddafi.

Chính quyền Libya cho hay ba dân thường thiệt mạng ở khu vực cảng Sirte sau khi có các tiếng nổ lớn tại thủ đô Tripoli vào tối 27.3. Giới chức Libya cũng cho rằng, đã có gần 100 người dân thiệt mạng trong chiến dịch kéo dài hơn một tuần nay. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Các cuộc oanh tạc của liên minh nhằm ngăn chặn quân đội Gaddafi tấn công dân thường đã giúp quân nổi dậy tiến sâu về phía Tây dọc con đường duyên hải từ thành phố Benghazi ở phía Đông.

Trong các đợt không kích mới nhất, một số thị trấn và cơ sở lọc dầu lửa, gồm Ras Lanuf, Brega, Uqayla và Bin Jawad, đã lọt vào tay phe nổi dậy từ khi họ chiếm Ajdabiya.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem