Máy bay chở 285 người suýt rơi

Thứ năm, ngày 24/01/2013 18:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một chiếc Boeing 767 của Nga chở 285 người, trong đó có 17 trẻ em, suýt bị rơi ở không phận Afghanistan sau khi bị một báy bay chiến đấu áp sát.
Bình luận 0
img
Chiếc chiến đấu cơ của Afghanistan suýt va chạm với máy bay Nga.

Chiếc Boeing 767 của Nga trong hành trình từ Bali về Ekaterinburg thì một chiếc máy bay chiến đấu của Afghanistan đã đưa vào đường ngằm trên bầu trời Kabul. Cú áp sát ở cự ly khá gần khiến chiếc Boeing 767 suýt rơi. Trên máy bay khi ấy có 285 người, trong đó 17 trẻ em.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, một số hành khách ngồi ở phía bên phải đã nhận ra chiếc chiến đấu cơ qua cửa sổ và lâm vào tình trạng vô cùng hoang mang. Tuy nhiên, vụ va chạm với chiếc máy bay quân sự đã không xảy ra.

Ủy ban có trách nhiệm làm rõ chi tiết vụ việc trên bầu trời Kabul cho rằng máy bay dân dụng Nga suýt va vào một chiến đấu cơ NATO. Các nhân chứng nói rằng, khoảng cách giữa hai máy bay không quá 60 m. Giám đốc điều hành cơ quan du lịch “Pegasus Turistik” Anna Podgornaya cho biết, sau khi nhận được thông báo khẩn của cơ trưởng chuyến bay nói trên, bộ phận kiểm soát không lưu đã hướng dẫn xử lý tình huống một cách khoa học. Chiếc chiến đấu cơ đã dãn khoảng cách để chiếc Boeing được an toàn.

Được biết, việc chiến đấu cơ Afghanistan nhầm mục tiêu trên không phận Kabul không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, không có trường hợp va chạm đáng tiếc nào xảy ra.

Theo RU-Facts
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem