Máy bay chở Bộ trưởng Sudan nổ tung vì thời tiết xấu

Thứ hai, ngày 20/08/2012 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn chính thức SUNA của Sudan mới thông báo, điều kiện thời tiết xấu là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn hàng không thảm khốc hôm 19.8 khiến 32 chính khách, tướng lĩnh cấp cao nước này thiệt mạng.
Bình luận 0

SUNA dẫn lời Bộ trưởng Thông tin và Văn hóa Sudan Ahmed Bilal Osman cho biết, điều kiện thời tiết xấu đã khiến tầm nhìn hạn chế, nên trong lần hạ cánh thứ hai xuống thành phố Talodi vào khoảng 8h sáng 19.8, phi công đã điều khiển chiếc máy bay Antonov lao vào núi, khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng.

img
Bộ trưởng Tôn giáo Ghazi Al-Saddiq

Theo thông tin cập nhật, số nạn nhân tử vong trong vụ việc là 32 người, trong đó có Bộ trưởng Tôn giáo Ghazi Al-Saddiq.

“Trước khi hạ cánh, hệ thống liên lạc với phi công vẫn bình thường. Sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên và máy bay bị phát hủy. Toàn bộ những người trên phi cơ đều đã tử vong”, phát ngôn viên Cục Hàng không Sudan Abdelhafiz Abdelrahim thông báo.

Được biết, máy bay bất ngờ rơi xuống dãy núi gần Talodi – thành phố thuộc bang vùng biên Nam Kordofan trong lúc đang chở phái đoàn chính phủ tới dự một lễ hội đánh dấu ngày kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem