Máy bay quân đội Kazakhstan bị rơi, 27 người chết

Thứ tư, ngày 26/12/2012 10:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một chiếc máy bay vận tải của quân đội bị rơi xuống miền nam Kazakhstan trong ngày 25.12, làm tất cả 27 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có chỉ huy lực lượng bảo vệ biên giới của nước này.
Bình luận 0

Chiếc máy bay phản lực Antonov An-72 hai động cơ biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 19h00 (theo giờ địa phương), ở gần thành phố Shymkent – thủ phủ miền nam Kazakhstan.

Kênh truyền hình 17 của Kazakhstan ghi được hình ảnh những mảnh xác máy bay cháy đen rơi vãi trong khu vực hiện trường bị phong tỏa trong bão tuyết.

img
Xác máy bay rơi

Trên máy bay chở 27 người, trong đó có 7 người trong phi hành đoàn. Tất cả đều tử nạn.

Chiếc máy bay thuộc lực lượng bảo vệ biên giới Kazakhstan, cất cánh từ Astana, rơi cạnh mỏ than lộ thiên, cách Shymkent 21km. Chỉ huy Turganbek Stambekov có đi trên chuyến bay “xấu số” này. Nhóm cứu hộ không thể đến được hiện trường kịp thời.

Truyền hình Kazakhstan đưa tin: máy bay rơi vì thời tiết xấu khi đang bay ở độ cao 800m, bay lượn 4 vòng cố gắng tiếp đất, nhưng không thành.

Có nhân chứng kể rằng: đã nghe thấy tiếng nổ lớn và nhìn thấy lửa cháy rực.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem