Máy đào hầm
-
Mới đây, một công ty đã đề xuất xây dựng hầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch. Đây cũng chính là đơn vị đã từng tham gia xử lý mùi hôi thối trên sông Tô Lịch, bãi rác Nam Sơn. Đồng thời từng công bố ý tưởng cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".
-
Sáng 31/12, Khiên đào, bộ phận cuối cùng của máy đào hầm đầu tiên (TBM) mang tên “Thần tốc” đã được hạ xuống tầng đáy sâu 18m tại ga ngầm S9 Kim Mã (Hà Nội) để chuẩn bị đào hết 4 km đường hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Đây là một trong những cỗ máy cực kỳ quan trọng trong thi công đường hầm ngầm.
-
Máy đào hầm với đường kính hơn 12m, nặng 2.200 tấn do Trung Quốc lắp ráp và sản xuất ở Bangladesh để phục vụ quá trình đào tuyến hầm đường bộ dưới sông Karnaphuli.