Máy tính của nữ Thủ tướng Úc bị nghi xâm nhập

Thứ ba, ngày 29/03/2011 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Máy tính của nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard, cũng như máy của nhiều bộ trưởng nước này đều đang bị nghi ngờ có hacker xâm nhập.
Bình luận 0

Tờ Daily Telegraph của Sydney đưa tin, các nhân viên tình báo Mỹ đã nhắc nhở chính phủ Úc rằng, có tới hàng nghìn bức email nhận và gửi đi từ máy của ít nhất 10 vị bộ trưởng nước này bị rò rỉ.

img
Nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard. Ảnh: AFP

Tờ báo cũng cho hay, tình trạng này bắt đầu từ hơn một tháng nay, và ngay cả máy tính của nữ Thủ tướng Julia Gillard cũng đã bị hack.

Các nhà phân tích cho rằng, việc nhóm hacker tấn công máy tính của các chính trị gia là nhằm tìm hiểu về ý định của chính phủ đối với các dự án tài nguyên quan trọng.

Được biết, máy tính của bà Gillard và các vị bộ trưởng đều được cài mật khẩu. Tuy nhiên, các chuyên gia tin học cho rằng, với những mật khẩu không đủ “hiểm”, các hacker có thể dễ dàng phá được chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ.

Ngoài ra, việc không thường xuyên cập nhật những phần mềm cơ bản cũng tạo ra những lỗ hổng an ninh, tạo điều kiện cho hacker xâm nhập.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem