Mẹ cô dâu kể chuyện phát hiện vàng và chú rể giả

Thứ năm, ngày 25/10/2012 08:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cô gái phụ dâu thấy vàng không có nhãn hiệu, lại rất nhẹ nên kiểm tra và phát hiện toàn bộ là vàng giả. Trong lúc nhốn nháo, chú rể giả lên xe ôm bỏ trốn, bỏ lại ông chủ hôn giả - mới được đi thuê.
Bình luận 0

Đám cưới hy hữu này vừa diễn ra ở ấp Thanh Mỹ 2 (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) giữa chú rể Phạm Hoàng Nghĩa, ngụ xã Phú Đức, huyện Long Hồ và cô dâu N.B.T. làm xôn xao dư luận ở địa phương.

Đang ăn tiệc, nhà gái phát hiện vàng giả đã đã báo chính quyền địa phương kéo theo nhiều sự giả tạo khác được phơi bày trong sự ngỡ ngàng của thực khách dự đám cưới.

Đang ăn tiệc nhốn nháo vì vàng giả

Đám cưới hy hữu này được tổ chức ngay nhà cô dâu với sự chứng kiến của 150 thực khách sáng 23.10. Sau khi làm lễ trao nữ trang, cả hai bên cùng vào tiệc. Trong lúc tiệc tùng đang ì xèo, nhà gái kiểm tra số nữ trang đang đeo trên người gồm: 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn, 1 bông tai... thì phát hiện toàn là vàng giả. Sau đó, chú rể tên Nghĩa đã nhanh chân trốn mất.

img
Chú rể và cô dâu chụp ảnh cưới.

Sự việc này nhanh chóng được lan truyền khắp nơi. Cả những người tham dự đám cưới cũng không ngờ rằng tất cả đều giả. Những người hàng xóm cũng không khỏi bất ngờ về đám cưới hy hữu này.

Ông Nguyễn Hồng Châu ở ấp Thanh Mỹ 2 cho biết: “Tôi sống cả đời mới nghe câu chuyện ly kỳ từ ông chủ hôn, chú rể, vàng… đều giả. Ai cũng mắc cười vì sự việc quá ly kỳ này, ai đời đám cưới rất hệ trong cuộc đời mà mọi thứ đều giả hết”.

Hàng xóm đi dự đám cưới thì nghe hỏi chuyện thì chỉ biết cười vì câu chuyện từ xưa giờ mới có ở xứ này. Ông Phạm Đăng Khoa – Trưởng ấp Thanh Mỹ 2 cho biết: “Gia đình bà P thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất nên chỉ làm thuê, làm mướn kiếm sống. Đây là lần đầu tiên gia đình tổ chức đám cưới nên cũng rình rang có mướn dàn nhạc hát hò xôm tụ và đông người đến dự”.

img
Mẹ cô dâu đang trình bày sự việc hy hữu này

Trước đám cưới nhà gái và nhà trai đã từng gặp nhau để thống nhất chuyện cưới xin. Bà Phạm Thị Diễm P – mẹ cô dâu cho biết: “Trước đó, cha và mẹ Nghĩa có đến đây đặt vấn đề hỏi cưới, thấy con gái ưng nên cả gia đình đều đồng ý hẹn ngày tổ chức lễ cưới”.

Theo bà P, trước đó gia đình đã vay mượn hơn chục triệu đồng để mua 1 con heo 100 kg, thịt bò và mọi thứ khác về tổ chức đám cưới. May mà lấy lại được tiền mừng đám mới khỏi mắc nợ. Bà P cho rằng: Màn kịch này dựng lên rất cầu kỳ.

Tuy nhiên, khi làm lễ cho vàng cô dâu có rất nhiều điểm khả nghi như: ban đầu họ nói 30 người đến nên nhà gái chuẩn bị 3 mâm, không có 10 triệu tiền thông dụng (tiền đưa nhà gái đi chợ làm tiệc), chú rể nói lý do cha mình lấy tiền đã chuẩn bị từ trước rồi trốn mất.

Sau đó cô gái phụ dâu kiểm tra mới phát hiện toàn bộ là vàng giả vì không có nhãn hiệu, nhẹ… Sự việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương mới biết ngoài vàng giả thì cả ông chủ hôn và chú rể đều giả.

Chú rể cưới vợ thay cho cô gái khác

Nhà trai đến rước dâu chỉ có 3 người gồm ông chủ hôn tên Nguyễn Văn Năm, cô gái tên Phạm Hồng Cúc và chú rể đến bằng xe taxi. Ngoài ra còn 3 cô gái khác đến phụ bưng mâm để hát hò cho vui.

img
Những vật dụng tổ chức đãi tiệc đang được nhà gái dọn dẹp sau đám cưới

Sau khi sự việc bị bại lộ, chú rể lên xe ôm bỏ trốn để lại ông chủ hôn ngụ khóm 5, phường 4, TP Vĩnh Long. Ông Năm khai rằng mình chỉ được thuê đến dự đám cưới. Ông Năm không chạy trốn được vì bị tật phải mang chân giả. Những người còn lại lợi dụng lúc lộn xộn bỏ trốn khỏi đám cưới.

Thông tin ban đầu, chú rể tên Nghĩa cũng là được được thuê. “Chú rể” thật sự trong đám cưới là cô gái tên Phạm Hồng Cúc. Chính cô dâu cũng thừa nhận đã quen với Hồng Cúc hơn 2 tháng khi phụ bán quán cà phê ở TP. Vĩnh Long. Cúc thuê chú rể, ông chủ hôn để hợp thức hóa đám cưới nà. Ông Lê Văn Cẩu – Phó trưởng công an xã Thanh Đức cho biết: “Có sự việc đám cưới giả diễn ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, hiện nay đang lấy lời khai của những người có liên quan để làm rõ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem