Mẹ của ông trùm Wikileaks tiết lộ bí mật

Thứ năm, ngày 02/12/2010 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Julian Assange sinh năm 1971, tại Townsville, bang Queensland, bắc Australia. Bà Christine và cha Julian đã gặp nhau trong một lần đi biểu tình phản đối chiến tranh tại Việt Nam.
Bình luận 0

Trên tờ Sunshine Coast ngày 1-12, bà Christine Assange, người điều hành một nhà hát múa rối tại tiểu bang Queensland của Australia cho biết, bà tạm thời chuyển đến một địa điểm bí mật để thoát khỏi sự quan tâm của phương tiện truyền thông.

Trả lời phỏng vấn của đài phát thanh ABC và truyền hình New Zealand ngày nay, bà Christine chia sẻ: "Julian là con trai của tôi và tôi yêu nó biết nhường nào. Rõ ràng là tôi không muốn con trai mình bị truy nã và bỏ tù. Tôi đang phản ứng như bất cứ người mẹ nào có thể. Không có gì đau khổ hơn khi thấy con trai mình đang gặp nguy hiểm" .

img
Nơi ở hiện nay của Julian Assange vẫn đang là bí mật.

Bà Christine cũng cho biết, bà đặc biệt lo lắng khi Interpol phát lệnh truy nã Julian Assange toàn cầu với cáo buộc hiếp dâm hai phụ nữ Thụy Điển. Trước đó, Julian Assange cho biết, ông đã quan hệ tình dục tự nguyện với hai nữ tình nguyện viên của Wikileaks tại Thụy Điển.

Bà Christine cũng cho rằng con trai mình vô tội. Bà Christine nói: “Tôi hiểu rõ tính cách của Julian là người ưa nổi loạn nhưng luôn nói ra sự thật”. Bà Christine kể rằng, Julian là người rất nhạy cảm, tốt với động vật, yên tĩnh và đôi khi rất hài hước.

Julian Assange sinh ra tại thành phố Townsville, bang Queensland, miền bắc Australia năm 1971. Bà Christine và cha Julian đã gặp nhau trong một lần đi biểu tình phản đối chiến tranh tại Việt Nam.

Tuổi thơ của Julian là cuốn nhật ký dày đặc với 37 lần đổi trường học và di chuyển nơi cư trú vì cha mẹ điều hành một nhà hát lưu động. Bà Christine cho biết, từ nhỏ, cậu bé Julian đã thể hiện tính cách của một đứa trẻ tò mò, ưa khám phá và thích thú khi phát hiện thấy bí mật của người khác.

Năm 13 tuổi, Julian được mua chiếc máy tính đầu tiên, và kể từ đó, Julian đắm chìm vào cuộc sống số, miệt mài học làm... hacker. Năm 1995, Assange đã suýt phải vào bóc lịch trong nhà tù vì 25 cáo buộc liên quan đến tội danh tấn công hệ thống máy tính. Cuối cùng Assange lĩnh án phạt vài nghìn đô la Australia và chỉ may mắn thoát cảnh ngồi tù với điều kiện không được tái phạm.

Năm 18 tuổi, Julian Assange lên chức bố. Con trai của Julian là Daniel năm nay đã 21 tuổi. Không khác mấy so với cha mình, Daniel cũng bộc lộ tố chất thông minh khác thường từ thủa nhỏ.

Cha con nhà Julian thậm chí còn tham dự cùng trường đại học với nhau khi Daniel bắt đầu học thạc sĩ về di truyền ở độ tuổi 15, và Julian lúc đó làm công tác nghiên cứu toán học và vật lý tại Đại học Melbourne.

“Julian Assange là người cha có trách nhiệm tuyệt vời với con trai mình. Đó là điều quan trọng nhất và quan trọng hơn cả việc Wikileaks đang gây chấn động trên toàn cầu", bà Christine kết luận.

Theo AOLNews 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem