Wikileaks có tài liệu mật liên quan đến Việt Nam

Thứ tư, ngày 01/12/2010 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - WikiLeaks cho biết, trang mạng này có nhiều thông tin về các cuộc trao đổi giữa các nhà ngoại giao Mỹ ở Việt Nam với Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, hiện tổ chức này chưa công bố nội dung của bất kỳ cuộc trao đổi nào.
Bình luận 0
img
 

Số lượng tài liệu mà WikiLeaks có được liên quan tới Việt Nam ở mức trung bình cao, đứng thứ 37 so với vị trí thứ 35 của Myanmar, 33 của Indonesia, 32 của Thái Lan và 5 của Trung Quốc.

Theo Hãng tin BBC, WikiLeaks cho biết họ có hơn 2.300 bức điện tín gửi đi từ Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và gần 800 bức điện tín từ Lãnh sự quán ở TP. Hồ Chí Minh. Trong số hơn 3.100 bức điện tín này có cả những loại thuộc diện "mật".

Cho tới nay, WikiLeaks mới công bố nội dung của hơn 200 bức điện tín trong số hơn 250.000 bức. Những tài liệu mà trang web chuyên tiết lộ thông tin này có được là nội dung trao đổi giữa 250 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ ở hơn 90 nước trên thế giới với Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác của Mỹ. Tuy nhiên, trong số những bức điện được công bố chưa có bức nào được đánh đi từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.

Giới chức Mỹ đã lên án việc công bố các tài liệu này, cho rằng điều đó đe dọa tính mạng của nhân viên ngoại giao Mỹ và những người có liên quan.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng, việc trang mạng WikiLeaks tiết lộ số lượng lớn hồ sơ ngoại giao nhạy cảm của Mỹ không chỉ là cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ mà còn ảnh hưởng tới toàn bộ các vấn đề của cộng đồng quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem