Melbourne – Thành phố đáng sống nhất thế giới

Thứ tư, ngày 31/08/2011 16:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Melbourne của Australia vừa chính thức lật đổ “ngai vàng thống trị” nhiều năm của Vancouver, Canada, để được vinh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới.
Bình luận 0

Đó là kết quả của một cuộc khảo sát quốc tế do Tổ chức Tình báo Kinh tế (EIU) có trụ sở tại London, Anh tiến hành.

Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng gần một thập kỷ nay, Vancouver của Canada để tuột mất ngôi vị “Thành phố đáng sống nhất thế giới”, và chỉ khiêm tốn về thứ ba.

img
Thành phố Melbourne. Ảnh: AFP

Xuất hiện trong top 10 của danh sách này, còn có ba thành phố khác của xứ sở kangaroo gồm: Sydney đứng ở vị trí thứ sáu, Perth và Adelaide xếp đồng hạng tám.

Dù rằng, Vancouver để mất vị trí quán quân, song Canada năm nay cũng không hề “thất thu”, khi Toronto và Calgary lần lượt xếp ở vị trí thứ năm và thứ sáu.

Tiêu chí bình bầu dành cho các thành phố là: sự ổn định về kinh tế, chính trị, tỷ lệ tội phạm, chất lượng y tế, môi trường, giáo dục, cơ sở hạ tầng và các sự kiện văn hóa.

“Australia, với mật độ dân cư thưa và tỷ lệ tội phạm tương đối thấp, tiếp tục là cái nôi sản sinh ra những thành phố đáng sống nhấy thế giới”, ông Jon Copestake – người chỉ đạo cuộc khảo sát nhận xét.

“Dù giá cả sinh hoạt có phần tăng do giá trị của đồng đôla Australia, nhưng những thành phố này vẫn hội tụ đầy đủ những yếu tố khiến chúng trở nên cực kỳ hấp dẫn”.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem