Mercedes-Benz E-Class phiên bản nâng cấp được ra mắt tại Mỹ từ tháng 3/2020 với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ và hệ truyền động. Tuy nhiên, mãi đến bây giờ, hãng xe Đức mới công bố giá bán chính thức. Mới đây, chiếc E-Class 2020 phiên bản nâng bị bắt gặp khi đang vận chuyển trên xe vận chuyển tại Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, xe được vận chuyển trong tình trạng không che chắn, chính vì thế chiếc E-Class 2020 mới này khả năng là xe nhập tư nhân
Về ngoại hình, các phiên bản E-Class 2020 facelift mới năng động hơn trước với nhiều điểm thay đổi như đèn pha đã được thiết kế lại gọn hơn trước, tích hợp LED ban ngày tạo hình chữ “L” ngược tương tự như đèn pha của các dòng CLA và A thế hệ mới. Cụm đèn hậu của E-Class 2020 đã được tái thiết kế với kiểu dáng mỏng hơn tương tự cụm đèn hậu của dòng CLS thế hệ mới và được nối liền bằng một thanh mạ chrome.
Chiếc xe trông sắc sảo hơn với lưới tản nhiệt dạng hình thang và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn gọn gàng. Điểm không thay đổi nhiều chính là cụm đèn hậu. Xe vẫn dùng loại đèn hậu mỏng dài giống đời trước, chứ không phải dạng cánh quạt như trên bản sedan.
Nội thất E-Class 2021 sẽ được trang bị Tiêu Chuẩn hệ thống giải trí MBUX mới với cặp màn hình 10,25 inch bao gồm: màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số. Ngoài ra, cặp màn hình 12,3 inch sẽ là tùy chọn. Vô lăng và bàn di chuột ở bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại.
Để điều khiển các màn hình này, Mercedes đã thay thế núm xoay cũ bằng một bảng điều khiển cảm ứng/ bàn di chuột (touchpad). Hãng xe Đức cũng trang bị thêm một bộ nút bấm cảm ứng thế hệ mới trên vô lăng. Ngoài ra, xe còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói thông qua câu lệnh "Hey, Mercedes".
Vô lăng thiết kế mới có tính năng phát hiện rảnh tay (báo động nếu phát hiện người lái buôn vô lăng trong khoảng thời gian nhất định). Các hệ thống hỗ trợ lái xe thế hệ mới trên E-Class 2020 bao gồm: Công nghệ hiện đại hỗ trợ giữ khoảng cách Active Distance Assist DISTRONIC điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường, công nghệ ngắt động cơ tạm thời khi dừng (Active Stop and Go Assist) giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống lái thông minh (Active Steering Assist), hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo điểm mù chủ động (Active Blind Spot Assist). Gói đỗ xe kết hợp với camera 360 độ mới (Active Parking Assist with PARKTRONIC),...
Người mua cũng có thể thêm các tùy chọn như màn hình hiển thị kính lái, gói hỗ trợ tài xế (Driver Assistance package) gồm chức năng hỗ trợ giữ làn, ga tự động stop-and-go... Ngoài bản sedan, thị trường Mỹ cũng có đầy đủ các phiên bản coupe, convertible (mui trần) và wagon với giá bán đa dạng
Tại Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2020 facelift có nhiều phiên bản động cơ khác nhau như: phiên bản sử dụng động cơ 4 xy lanh, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Bên cạnh đó, các phiên bản cao cấp hơn E350 và E350 4Matic dùng động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp EQ Boost. Trong khi phiên bản E450 cao cấp nhất sử dụng động cơ 6 xy lanh, dung tích 3.0L EQ Boost, cho công suất 362 mã lực và 500Nm.
Tất cả phiên bản của E Class facelift đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp mới. Hộp số 9 cấp mới trên E-Class mới đã được cải tiến về thuật toán, xe đi kèm với hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (4Matic).
Trong năm 2021 này, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều mẫu xe của Mercedes-Benz được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là mẫu xe E-Class này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.