Messi nổ súng, Barcelona vượt ải Bilbao

Thứ hai, ngày 21/02/2011 09:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Argentina tiếp tục trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2 - 1 cho Barcelona trước đội khách Bilbao trong trận đấu muộn vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng ngày 21 - 02.
Bình luận 0

Không ít khó khăn chờ đón Barcelona trước trận đấu. Chiến thắng 2 - 0 của Real trước Levante cách đây một ngày tạo sức ép không nhỏ lên các học trò HLV Guardiola. Thêm vào đó, hàng phòng ngự tiếp tục khủng hoảng khi cả Valdes lẫn Puyol phải ngồi ngoài trong khi Pique đang gặp rất nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ.

img

Messi tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona (Ảnh: Getty Images

Bilbao không hề e ngại đội chủ nhà khi cách đây vài tháng, họ chỉ để đội bóng xứ Catalan đi tiếp ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha bằng hiệu số bàn thắng bại. Thêm vào đó, đội bóng xứ Basque đang đạt phong độ tốt với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Dẫu vậy, quyết tâm giành 3 điểm để lấy lại niềm tin được Barcelona thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ chỉ mất đúng 4 phút để khai thông thế bế tắc. Alves băng xuống bên cánh trái sau đường bấm bóng cực đẹp của Xavi và cú căng ngang của anh được David Villa tận dụng thành công với pha đệm lòng vào góc xa khung thành.

Trận đấu vẫn diễn ra với nhịp độ rất nhanh sau bàn mở tỉ số. Liên tục những pha tấn công từ trung lộ được các cầu thủ Barcelona thực hiện và ở phút 27, suýt chút nữa David Villa đã có thể nâng tỉ số lên 2 -0 cho đội chủ nhà. Rất tiếc là cú dứt điểm kỹ thuật của anh đưa bóng chạm xà ngang bay ra ngoài.

Trong 45 phút đầu tiên, Bilbao chỉ có một cơ hội duy nhất từ pha bật cao đánh đầu cận thành của Llorente. Tuy nhiên thủ thành Pinto đã xuất sắc tung người cản phá.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 5 phút, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa sau sai lầm của Sergio Busquets. Pha phạm lỗi với Llorente ngay trong vòng cấm của anh không qua được mắt trọng tài và Iraola bình tĩnh thực hiện thành công quả đá 11m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tình thế buộc Barcelona dồn lên tấn công và Messi vẫn là tâm điểm của các pha phạm lỗi. Luôn có tới 2 hậu vệ Bilbao theo sát anh và không ít lần những pha vào bóng thô bạo được thực hiện nhằm vào tiền đạo người Argentina.

Phút 70, một lần nữa Villa bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trong trận đấu này khi anh băng xuống dứt điểm sau đường chọc khe của Messi. Rất may cho Bilbao là thủ thành Iraizoz đã kịp thời đổ người cản phá.

Những cố gắng không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 78, vẫn là từ đường chuyền của Dani Alves bên cánh phải, Messi băng vào đè mặt trung vệ Amorebieta và thực hiện pha đệm lòng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Trong khi đó Villarreal mặc dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước, song sự vô duyên đến mức khó tin của hàng tiền đạo cùng sai lầm ngớ ngấn của trung vệ Rodriguez, họ đã để đội cuối bảng Malaga cầm hòa với tỉ số 1-1 và trận hòa này cũng khiến “Tàu ngầm vàng” bỏ lỡ cơ hội chiếm lĩnh vị trí thứ 3 của Valencia.

Cũng ở vòng 26, chuỗi trận ấn tượng của Espanol chấm dứt khi để Osasuna khuất phục với tỉ số 0 - 4, Getafe tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng với trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Racing Santander trong khi Seville tạm thời vượt qua khủng hoảng với chiến thắng 1 - 0 trước tân binh Hercules.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem