Messi tỏa sáng, Barca đoạt siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ năm, ngày 18/08/2011 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lionel Messi đã có một trận đấu chói sáng khi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Real Madrid với tỷ số 3-2, qua đó đoạt siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỷ số 5-4.
Bình luận 0

Trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân Bernabeu là một lợi thế không nhỏ đối với Barcelona, họ chỉ cần hòa với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 là sẽ chính thức giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, đối với đội bóng xứ Catalan thì chiến thắng trước Real luôn là một điều gì rất đặc biệt mặc dù siêu cúp Tây Ban Nha chỉ là một danh hiệu không mang nhiều ý nghĩa.

img
Messi tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ Real Madrid

Thêm vào đó, với lợi thế sân nhà cùng sự trở lại của Xavi, Pique và Iniesta, người hâm mộ Barcelona muốn các cầu thủ của mình làm được nhiều hơn một trận hòa. Real buộc phải giành chiến thắng. Thế nhưng điều đó chưa bao giờ là dễ dàng khi Barcelona được thi đấu trên sân nhà.

Ở trận đấu này, Real có một sự điều chỉnh so với trận lượt đi khi Fabio Coentrao đá thay Marcelo ở vị trí hậu vệ cánh trái. Bên phía Barcelona, Gerard Pique, Xavi, Sergio Busquets và Pedro ra sân ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài David Borbalan, Real đã tràn lên tấn công với hy vọng sớm tạo ra ưu thế dẫn bàn, trong khi đội chủ nhà Barca chủ động chơi chậm nhằm hạn chế sự hưng phấn của đối thủ.

Phút 15, Messi có pha chọc khe thông minh để Iniesta băng lên phá bẫy việt vị và lốp bóng qua đầu Iker Casillas, ghi bàn đưa đội bóng xứ Catalan vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Real có bàn quân bình tỷ số do công của Ronaldo. Sau cú sút xa của Benzema, CR7 xuất hiện kịp thời đệm bóng hạ gục Victor Valdes. Ngay sau đó, Pedro có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Coentrao rồi tung ra cú khứa lòng vào góc xa buộc Casillas phải bay người cứu thua cho Real.

Trong suốt hiệp một, Benzema hoạt động rất tích cực trên hàng công của Real và anh đã không ít lần gây ra khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 28, Ronaldo tung ra cú sút xa đưa bóng đi dội xà ngang. Ít phút sau, Benzema chuyền bóng như đặt để Mesut Ozil đối mặt với Valdes, nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được người gác đền bên phía Barca.

Sau nửa đầu hiệp một chủ động nhường thế trận cho Los Blancos, Barca đã đẩy cao đội hình và ép sân trở lại. Phút 33, Sergio Busquets có pha kiến tạo từ giữa sân để Messi thoát xuống tung ra cú dứt điểm buộc Casillas phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn 1 phút, Messi có pha phối hợp bật tường với Pique trước khi vượt qua sự truy cản của Ronaldo và tâng bóng qua đầu đánh bại Casillas, nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp hai, Real nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Ronaldo có pha đi bóng bên cánh trái và tung ra cú sút ở góc hẹp, song Valdes đã ôm gọn bóng.

Tính chất căng thẳng của trận siêu kinh điển đã được đẩy lên cao khi cầu thủ hai đội luôn có những pha vào bóng rất quyết liệt nơi khu vực giữa sân. Phút 66, Messi có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Real trước khi tung ra cú sút buộc Casillas phải đẩy bóng ra.

Do Barca chủ động đá chậm và tổ chức bắt người từ xa nên Real đã tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Victor Valdes. Phút 82, đội bóng Hoàng gia bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Benzema. Sau một loạt pha hỗn loạn trước khung thành của Barca, Pepe đánh đầu chuyền bóng để tiền đạo người Pháp nhanh chân dứt điểm chìm khiến Valdes không còn cơ hội cản phá.

Tuy vậy, do sự lơi lỏng nơi hàng thủ nên Real đã phải trả giá bằng bàn thua thứ ba ở phút 88. Sau đường căng ngang của Alexis Sanchez, Messi băng vào đá nối đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Casillas, ấn định tỷ số 3-2. Trong tình huống này, Pepe đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Messi.

Những phút bù giờ của trận đấu, trọng tài chính David Borbalan đã phải rút ra 3 thẻ đỏ dành cho Marcelo, Ozil và David Villa.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem