Messi tỏa sáng, Barcelona tạm chiếm ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 14/11/2010 08:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Argentia tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Villareal giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Tàu ngầm vàng, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga.
Bình luận 0
img
Messi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Villareal (Ảnh: AP)

Đúng như lời HLV Pep Guardiola đã nhận định, Villareal là đối thủ khó chịu nhất của Barcelona trong vòng 3 năm qua. Thêm vào đó, Tàu ngầm vàng đang có phong độ khá ổn định khi bất bại cả 9 trận gần đây và thực tế, họ đã chơi ngang ngửa với Barcelona trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thế nhưng chỉ cần một vài tình huống không thật sự rõ ràng, Barcelona đã nhấn chìm đối thủ theo cái cách mà họ vẫn thường làm. Messi luôn là tâm điểm trong những chiến thắng của đội nhà và cú đúp của anh trong trận đấu này không chỉ đưa Barcelona tạm leo lên ngôi đầu, hơn Real hai điểm mà còn giúp anh áp sát danh hiệu vua phá lưới của Ronaldo với 10 thắng.

Lợi thế sân nhà giúp Barceloa chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong những phút đầu trận đấu. Messi cảnh báo sự nguy hiểm đối với khung thành Villareal với pha dứt điểm rất căng từ góc hẹp, rất may là thủ thành Diego Lopez đã kịp thời khép góc.

Chơi không thật sự nổi bật, song David Villa lại là người lập công mang về bàn mở tỉ số cho đội nhà nhà. Phút 21, nhận đường chuyền của Iniesta, cựu tiền đạo của Valencia phá bẫy việt vị băng xuống và thực hiện pha dứt điểm chính xác, không cho thủ thành Diego Lopez một cơ hội cản phá.

Bất ngờ đã xảy ra khi Villaeal có bàn gỡ hòa chỉ hơn 5 phút sau, Nilmar với sức trẻ đã vượt qua sự truy cản của Puyol lẫn Abidal và thực hiện pha dứt điểm cực mạnh. Bóng chạm trong cột dọc bay vào lưới khiến pha bay người của Valdes trở nên vô nghĩa.

Thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà sau bàn gỡ của Villareal. Tuy nhiên các pha lên bóng của Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Tàu ngầm vàng và điều đó buộc họ phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu trong những phút đầu hiệp hai.

Phút 58, xuất phát từ pha phối hợp một chạm với Pedro, Messi có bóng và anh thực hiện pha điểm qua đầu thủ thành Lopez, nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho Barcelona.

Bàn thắng của Messi giúp lối chơi của Barcelona có phần thanh thoát hơn trong khi mục tiêu kiếm một trận hòa của đội khách đã bị phá vỡ. Phút 83, lại là Pedro chuyền bóng để Messi ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm cực kỳ tinh tế.

Kết quả này giúp Barcelona leo lên vị trí dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid, nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận và đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, Messi lập cú đúp vào lưới Villareal.

Cũng trong loạt trận đêm qua, ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid đang trên đà trở lại với chiến thắng 3-0 trước Osasuna trong khi Athletic Bilbao cũng đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để mang về 3 điểm trước đội khách Almeria.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem