-
Được người dân dìu ra khỏi khu vực nguy hiểm, dù mặt mũi cháy xém, tay bị gãy nhưng người lính trẻ vẫn cố thều thào: "Đồng đội trong kia còn nhiều lắm, hãy cứu lấy anh em".
-
Trục trặc kỹ thuật, lỗi phi công, thời tiết xấu, lỗi cánh quạt…là những nguyên nhân khiến dòng máy bay Nga Mi-8 (phiên bản xuất khẩu: Mi-17) và kể cả “người em sinh sau” của Mi-8 là Mi-171 gặp phải những tai họa đáng tiếc.
-
Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính uỷ Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, đã tìm thấy hộp đen của chiếc trực thăng Mi171, bị rơi ở Hòa Lạc, Hà Nội.
-
Theo một số người dân chứng kiến vụ tai nạn thương tâm, họ nhìn thấy máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người nhưng phi công đã cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân.
-
Những hình ảnh bên ngoài và bên trong chiếc Mi-171 số hiệu 01 thuộc Trung đoàn Không quân 916 (thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) với các trang thiết bị phục vụ cứu hộ, cứu nạn, do phóng viên Dân Việt ghi lại trước khi chiếc trực thăng này gặp nạn tại Hòa Lạc, Hà Nội.
-
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện trường vụ máy bay Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 rơi ở Hòa Lạc là một khu đất trống rất rộng. Cảm phục tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ đã hy sinh, nhiều người dân đã lập bàn thắp hương cho các anh ngay tại đây.
-
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, sự cố kỹ thuật là nguyên nhân chính khiến máy bay rơi làm 16 chiến sĩ tử nạn.
-
Tại hiện trường vụ trực thăng quân sự rơi ở Hòa Lạc, rất nhiều người dân thôn 11 (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm của phi công lái máy bay. Người dân cho biết nếu phi công này không lái máy bay ra khu vực cánh đồng để máy bay rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn.
-
Mi-171 là phiên bản xuất khẩu của loại trực thăng Mi-8AMT do Nga nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở máy bay Mi-8 (có phiên bản xuất khẩu Mi-17), được Việt Nam mua liền 4 chiếc từ năm 2005.