Chủ đề nóng

mía đường

  • Xuất khẩu kỷ lục 250.000 tấn đường trong bối cảnh ATIGA, “vua mía đường” Đặng Văn Thành nói điều này…

    Xuất khẩu kỷ lục 250.000 tấn đường trong bối cảnh ATIGA, “vua mía đường” Đặng Văn Thành nói điều này…

    "Ngoài sản xuất trong nước, chúng tôi còn nhập đường thô về tinh luyện, rồi cả những mặt hàng ‘đường không phải là đường’ nữa. Năm rồi, chúng tôi xuất khẩu được 250.000 tấn và niên vụ này (2020-2021), dự kiến sẽ xuất khẩu được trên 300.000 tấn", ông Đặng Văn Thành chia sẻ.
  • Mía đắng

    Mía đắng

    Trong thực tế người trồng mía vẫn có nguy cơ bị “bỏ rơi” ngay trong cuộc “bắt tay” hợp tác với doanh nghiệp sản xuất.
  • Hậu Covid-19, doanh nghiệp ngành mía đường làm loại nước mía có một không hai

    Hậu Covid-19, doanh nghiệp ngành mía đường làm loại nước mía có một không hai

    Dịch Covid-19, đường nhập lậu và thực thi các cam kết trong Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đã khiến ngành mía đường lao đao chưa từng có, 1/3 số nhà máy đường đã phải đóng cửa. Để cứu ngành mía đường, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đổi mới, tìm hướng chế biến sâu.
  • Thủ tướng: Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường

    Thủ tướng: Nhà nước không bao cấp cho ngành mía đường

    Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực từ 1/1/2020 sẽ có những tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mía đường.
  • “Vị đắng” ngành mía đường: Gạt nước mắt hòa nhập ATIGA

    “Vị đắng” ngành mía đường: Gạt nước mắt hòa nhập ATIGA

    Đại diện các nhà máy đường kiến nghị, ngay lúc này Chính phủ, Bộ Công Thương... cần ưu tiên cho các giải pháp cấp bách bởi thời hạn bỏ hạn ngạch, thuế suất bằng 0% với mặt hàng đường đã cận kề. Các chính sách về ưu đãi lãi suất, đảm bảo giá mía từ 900.000 đồng - 1,1 triệu đồng/tấn là giải pháp cứu nông dân, cứu các vùng trồng mía.
  • “Vị đắng” ngành mía đường

    “Vị đắng” ngành mía đường

    Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng đường sẽ chính thức được xóa bỏ (kể từ ngày 1/1/2020) theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) nhưng ngành mía đường Việt Nam vẫn đang loay hoay bài toán làm sao để hội nhập. Càng buồn hơn, có cơ quan chức năng và dư luận lại ngộ nhận rằng, ngành mía đường vẫn đang ỷ lại vào bảo hộ của Nhà nước…
  • Hậu Giang: Khốn khổ, bán 10kg mía mới đủ uống cốc... trà đá

    Hậu Giang: Khốn khổ, bán 10kg mía mới đủ uống cốc... trà đá

    Trước đây, khi vào vụ thu hoạch mía, Hậu Giang có đến 3 nhà máy đường hoạt động, với tổng công suất ép gần 9.000 tấn mía/ngày đêm. Tuy nhiên, vụ mía này, chỉ còn có một nhà máy hoạt động, với công suất ép 3.500 tấn mía/ngày đêm, khiến lượng mía tồn trên ruộng còn rất cao.
  • Mía đường trong cơn bĩ cực, Bộ trưởng nêu 3 nhóm giải pháp “cứu nguy”

    Mía đường trong cơn bĩ cực, Bộ trưởng nêu 3 nhóm giải pháp “cứu nguy”

    Ngành mía đường chồng chất khó khăn, nông dân bỏ mía, nhiều doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, trách nhiệm và giải pháp của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn là gì?
  • Đường ngoại “hô biến” thành đường nội đe dọa “xóa sổ” ngành mía đường Việt Nam

    Đường ngoại “hô biến” thành đường nội đe dọa “xóa sổ” ngành mía đường Việt Nam

    Những thách thức từ gian lận thương mại, buôn lậu, việc thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ đầu năm 2020 đang ảnh hưởng và đe dọa "xóa sổ" ngành mía đường Việt Nam.
  • 3.000 tấn đường lậu đe dọa ngành mía đường

    3.000 tấn đường lậu đe dọa ngành mía đường

    Những thách thức từ gian lận thương mại, buôn lậu, việc thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ đầu năm 2020 đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của ngành mía đường. Nhiều doanh nghiệp đã phải hạ mục tiêu kinh doanh niên vụ 2019 - 2020.