Miền Bắc đón đợt mưa kéo dài trong 3-4 ngày

Thứ tư, ngày 17/08/2011 17:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một hình thế thời tiết xấu, gây mưa trên diện rộng kéo dài khoảng 3-4 ngày lại tấn công miền Bắc, cùng các tỉnh bắc Trung Bộ, tiết trời chuyển mát mẻ -Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Hiện rãnh áp thấp có trục đi qua bắc Trung Bộ có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc. Như vậy, từ chiều tối ngày 17.8 trở đi, Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp trên.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ngày đầu tại miền Bắc, bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Sau đó mưa tăng cả về lượng và diện mưa, ngoài ra mưa gió còn lan toả xuống một phần trung Trung Bộ. Nền nhiệt độ giảm, tiết trời chuyển mát mẻ.

Khu vực phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc trung Trung Bộ có ngày rải rác mưa vừa. Có nơi mưa to kèm theo sấm sét mạnh. Do vậy, người dân các địa phương, nhất là các tỉnh vùng núi; nơi có địa hình phức tạp, khu vực sông suối có độ dốc lớn, nơi xuất hiện các vết nứt mới.

Cần đề phòng mưa lớn cục bộ sinh lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ gây thiệt hại. Vùng thấp, vùng trũng, phòng ngập úng. Thủ đô Hà Nội cảnh giác với mưa vừa gây ngập lụt trên các tuyến phố thấp.

Việc phòng tránh lốc tố, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông phải được tăng cường hơn nữa vì thời gian qua tại một số địa phương đã xảy ra hiện tượng gió mạnh, sét phóng khi có mưa giông. Chính quyền các địa phương miền núi cần tuyên truyền, khuyến cáo người dân không được vận chuyển bè mảng, chèo thuyền, đánh bắt cá, vượt suối khi có lũ cao để phòng tránh mọi hiểm họa.

Dự báo đợt mưa diện rộng này kéo dài khoảng 3-4 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem