Miền Bắc đón không khí lạnh, trời chuyển mát

Thứ tư, ngày 12/09/2012 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ ngày 13.9, Bắc Bộ tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh, các vùng núi cao trời rét.
Bình luận 0

Bộ phận không khí lạnh đã báo từ lục địa Trung Quốc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta. Khoảng đêm nay (12.9), khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc, sau đó gió mát lan tỏa xuống các tỉnh bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc trung Trung Bộ, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm 12.9 trở đi, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Từ chiều và đêm 13.9, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác.

Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, gió giật mạnh và sét đánh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6. Giật cấp 7-8, biển động. Nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ C, từ ngày 13.9 Bắc Bộ tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh, các vùng núi cao trời rét.

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống 22-24 độ C, phía tây Bắc Bộ trong khoảng 21-23 độ C.

Vùng núi hai khu vực phổ biến từ 18-20 độ C, các đỉnh núi cao như núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) xuống tới 14-16 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem