Miền Bắc đón nhận đợt mưa diện rộng

Thứ bảy, ngày 21/05/2011 15:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh nhỏ đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta.
Bình luận 0

Dự báo khoảng đêm 22 ngày 23.5, bộ phận không khí lạnh trên sẽ nén yếu và đẩy rãnh áp thấp ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc.

Do tác động của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và rải rác có giông. Riêng các tỉnh vùng núi phía bắc, vùng đồi núi trung du có nơi xảy ra mưa vừa kèm giông mạnh. Nền nhiệt độ giảm khoảng 2 độ C, tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi trời rét nhẹ, vùng núi cao trời rét.

Người dân các địa phương trên đang sinh sống gần các suối khe nhỏ có độ dốc lớn. Nơi xuất hiện các vết nứt mới, khu vực tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao, cần đề phòng mưa vừa gây lũ quét hoặc trượt lở đất đá. Mọi gia đình phải cảnh giác với gió giật mạnh, sét phóng trong cơn giông gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 20-22 độ C. Vùng núi trong khoảng 16-18 độ C. Vùng núi cao có nơi giảm tới 13-15 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem