Miễn nhiệm một loạt cán bộ xã vì sai phạm đất đai

Thứ ba, ngày 23/07/2013 22:07 PM (GMT+7)
Huyện ủy Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng vừa có quyết định thi hành kỷ luật về Đảng và miễn nhiệm một loạt cán bộ của xã Vĩnh Phong do sai phạm trong quản lý đất đai.
Bình luận 0

Cụ thể, HĐND xã Vĩnh Phong vừa có tờ trình miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã đối với ông Bùi Ánh Dương, đồng thời huyện ủy Vĩnh Bảo cũng ra các quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Hà Thị Nhẫn, nguyên Bí thư đảng ủy- chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong giai đoạn 1996 đến 2005; ông Nguyễn Văn Quế - cán bộ địa chính xã Vĩnh Phong cũng bị kỷ luật về Đảng do sai phạm đất đai.

Theo quyết định thi hành kỷ luật của huyện ủy Vĩnh Bảo: Từ tháng 6.2004 đến nay, với cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong, ông Bùi Ánh Dương đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công, buông lỏng quản lý nhà nước ở địa phương, không kiểm tra đôn đốc và chỉ đạo giải quyết xử lý những vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai kéo dài nhiều năm, gây hậu quả xấu, để cán bộ địa chính xã vi phạm nghiêm trọng về quản lý sử dụng đất đai trong nhiều năm nhưng không xử lý gây bất bình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với bà Hà Thị Nhẫn, từ năm 1996- 1999 với cương vị Phó bí thư đảng ủy- Chủ tịch UBND xã, bà Nhẫn thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý nhà nước về đất đai, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai tại địa phương.

Trong đó, bà đã làm thủ tục cấp GCNQSDĐ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) thổ cư cho 175 hộ xóm 7, 8 không đúng quy định. Năm 1996, với động cơ cá nhân, bà Nhẫn đã chủ trì cuộc họp UBND bán đất trái quy định pháp luật cho chính gia đình mình. Đồng thời để cán bộ chuyên môn cố ý làm sai lệnh hồ sơ, để làm thủ tục đề nghị cấp GCNQSDĐ cho gia đình mình…

Trước đó, huyện ủy Vĩnh Bảo đã ra quyết định số 405-QĐ/HU thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban thường vụ đảng ủy với ông Bùi Ánh Dương, cách chức ủy viên ban chấp hành đảng bộ xã Vĩnh Phong các khóa 1996 - 2000 đối với bà Hà Thị Nhẫn; Ủy ban kiểm tra huyện ủy ra quyết định số 26- QĐ/UBKTHU khai trừ đối với ông Nguyễn Văn Quế - cán bộ địa chính xã.

Nguyễn Đại (Nguyễn Đại)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem