Milan bất ngờ “gục ngã” trước Sampdoria

Thứ hai, ngày 27/08/2012 05:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng AC Milan đã thi đấu rất kém cỏi khi để tân binh Sampdoria đánh bại với tỷ số 1-0 ngay tại sân San Siro trong trận mở màn Serie A 2012-2013.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

AC Milan: Christian Abbiati; Mattia De Sciglio, Mario Yepes, Daniele Bonera, Luca Antonini; Mathieu Flamini, Antonio Nocerino, Riccardo Montolivo; Kevin Prince Boateng; Stephan El Shaarawy, Robinho.

Sampdoria: Sergio Romero; Gaetano Berardi, Daniele Gastaldello, Jonathan Rossini, Andrea Costa; Pedro Mba Obiang, Fernando Tissone, Andrea Poli; Marcelo Estigarribia, Citadin Krsticic Eder.

Với ưu thế sân nhà cùng đội hình chất lượng hơn, Milan đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo so với Sampdoria. Phút thứ 6, Nocerino chuyền bóng cho Robinho có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Ít phút sau, đội bóng tân binh cũng đáp trả bằng pha qua người và sút bóng đi chệch mục tiêu của Eder.

img
 

Tuy cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn nhưng do thiếu một nhạc trưởng đích thực ở khu trung tuyến nên lối chơi của Milan vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự của Sampdoria. Phút 29, Rossoneri được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm nhưng cú đá của Robinho lại đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ sân San Siro vẫn tiếp tục đá như “gà mắc tóc”. Hầu hết các pha phối hợp của họ đều tập trung ở khu vực giữa sân. Phần lớn các đường chuyền của những tiền vệ trung tâm như Nocerino hay Montolivo đều thiếu đi sự tinh tế và độ chính xác cần thiết.

Sau giờ giải lao, Milan đã bắt đầu tăng tốc để sớm tìm kiếm bàn khai thông thế bế tắc. Phút 48, Robinho có pha đột phá xâm nhập vòng cấm Sampdoria nhưng thay vì căng ngang cho đồng đội dứt điểm, tiền đạo người Brazil lại tỏ ra cá nhân khi sút bóng thiếu chính xác.

img
Andrea Costa đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Sampdoria vượt qua Milan ngay tại sân San Siro.

Tới thời điểm này, HLV Massimiliano Allegri đã tung tân binh Giampaolo Pazzini vào sân thay El Shaarawy với mong muốn sẽ tạo ra sự đốt biến trong lối chơi tấn công của Milan. Phút 58, Tissone thực hiện pha treo bóng như đặt từ quả đá phạt góc để Costa bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Abbiati, đưa Sampdoria vượt lên dẫn trước 1-0.

Không còn cách nào khác, Milan buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 64, De Sciglio tạt cánh cho Yepes bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Romero.

Về cuối trận đấu, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Sampdoria và tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng cả Constant hay Boateng đều không thể tận dụng được. Kết quả chung cuộc, Milan bị đội bóng mới lên hạng Sampdoria cho “phơi áo” với tỷ số 0-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem