Milan bị Atalanta “hạ đo ván” ngay tại sân nhà

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà San Siro nhưng AC Milan tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng dưới cơ Atalanta đánh bại với tỷ số 1-0. Luca Cigarini chính là tác giả của pha làm bàn duy nhất của trận đấu.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Milan (4-3-1-2): Christian Abbiati; Ignazio Abate, Daniele Bonera, Francesco Acerbi, Luca Antonini; Nigel de Jong, Massimo Ambrosini, Urby Emanuelson; Kevin-Prince Boateng; Stephan El Shaarawy, Giampaolo Pazzini.

Atalanta (4-4-1-1): Andrea Consigli; Gianpaolo Bellini, Stefano Lucchini; Thomas Manfredini, Davide Brivio; Cristian Raimondi, Luca Cigarini, Davide Biondini, Giacomo Bonaventura; Maximiliano Moralez; German Denis.

Với đội hình đồng đều và chất lượng hơn, Milan không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Dẫu vậy, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà Atalanta. Phần lớn những tình huống đáng chú ý ở những phút đầu trận đấu đều được tập trung ở giữa sân.

img
 

Sau ít phút để mất thế trận, Atalanta đã xốc lại đội hình và chơi ngang ngửa với đội chủ sân San Siro. Phút 21, hàng thủ Milan thi đấu lúng túng tạo điều kiện cho tiền đạo Denis tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của hàng tiền vệ nên bộ đôi tiền đạo El Shaarawy và Pazzini của Milan rất “đói bóng”. Phút 32, Ambrosini tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Consigli không thể bắt dính bóng. Tiếc là El Shaarawy lại không thể đá bồi thành công trước sự đeo bám quyết liệt của Lucchini. Ít phút sau, Moralez tung ra cú khứa lòng ngay sát vòng cấm buộc Abbiati phải bay người đấm bóng cứu thua cho Milan.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Milan không ngừng gia tăng sức ép với hy vọng sớm tìm được bàn khai thông bế tắc. Phút 41, Boateng tung ra cú sút xa đi cắt ngang khung thành Atalanta. Ít phút sau, Antonini thực hiện pha ném biên nhanh cho El Shaarawy khống chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú đá rất nhanh khiến thủ môn Consigli phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

img
 

Sang hiệp hai, Milan vẫn miệt mài tấn công nhưng lối chơi của họ vẫn như “gà mắc tóc”. Vì vậy, Massimiliano Allegri đã quyết định rút Ambrosini rời sân để nhường chỗ cho Antonio Nocerino. Phút 56, El Shaarawy thực hiện cú dứt điểm uy lực từ bên ngoài vòng cấm buộc thủ thành Consigli phải đẩy bóng ra.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, Milan đã phải đón nhận bàn thua ở phút 64. Nhận đường chuyền của Denis, Cigarini bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng đi chìm vào góc xa không cho Christian Abbiati một cơ hội cản phá.

Không còn cách nào khác, đội bóng áo sọc Đỏ-Đen buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 69, Bonera thực hiện pha tạt cánh rất khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng cả Boateng, Pazzini và El Shaarawy đều không thể với tới bóng.

Sau tình huống này, Allegri tiếp tục tung Bojan Krkic vào sân thay El Shaarawy. Phút 84, Atalanta có pha phối hợp nhuần nhuyễn trong vòng cấm của Milan nhưng pha dứt điểm cuối cùng của Morales lại không đủ độ khó để đánh bại Abbiati. Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong ít phút còn lại của trận đấu, song Milan vẫn không thể lật ngược được tình thế và đành chấp nhận thất bại 0-1.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem