Milan ngậm ngùi chia tay Champions League

Thứ năm, ngày 10/03/2011 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị cầm hòa ngay tại sân White Hart Lane của Tottenham, AC Milan đành chấp nhận dừng bước ở vòng knock-out Champions League do đã để thua 0-1 ở lượt đi.
Bình luận 0

Tuy đang có lợi thế dẫn trước 1-0 trong trận lượt đi nhưng Tottenham vẫn đẩy cao đội hình để chơi tấn công và nắm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Frank De Bleeckere. Phút thứ hai, Rafael van der Vaart tung ra cút dứt điểm bên ngoài vòng cấm đi chệch mục tiêu.

img
Pha cứu thua ngay trên vạch vôi của trung vệ Gallas.

Nhờ sốc lại đội hình và sự năng nổ của bộ ba Kevin Boateng, Flamini và Seedorf, Milan đã dần thiết lập lại thế cân bằng và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Gomes.

Phút 15, Milan được hưởng quả đá phạt hàng rào ở bên ngoài vòng cấm, nhưng cú sút của Zlatan Ibrahimovic đã bị Gomes xuất sắc cản phá. 

Phút 22, sau pha đột phá vượt qua sự truy cản của thủ thành Gomes, Pato căng ngược trở lại để Robinho băng vào dứt điểm đập chân một hậu vệ Tottenham đi thẳng vào khung thành, nhưng Gallas đã có mặt kịp thời và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng của Allegri đã chơi hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút của họ đã không thể cụ thể hóa ưu thế đó thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, The Spurs lại bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Sau đường tạt cánh rất chính xác của Aaron Lennon ở phút 48, bóng tìm trúng cái đầu của Peter Crouch, nhưng “Sếu vườn” lại đánh đầu chuyền bóng thay vì dứt điểm, dù anh đang ở tư thế tương đối thuận lợi. 

Phút 63, các CĐV Tottenham được một phen thót tim trước pha lên bóng vô cùng lợi hại của đội khách. Nhận đường chuyền chính xác của Abate, Robinho xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút rất căng buộc Gomes phải trổ tài cứu thua.

Về cuối trận đấu, AC Milan buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng, song họ vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của Gomes và đành ngậm ngùi nói lời chia tay với đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Schalke 04 đã xuất sắc đánh bại Valencia với tỷ số 3-1. Tuy Ricardo Costa sớm đưa “Los Che” vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 nhưng nhờ sự tỏa sáng với cú đúp của tiền đạo Jefferson Farfan (phút 40, 90+4) cùng pha lập công của Mario Gavranovic (52), đội bóng Đức đã có một cuộc lội ngược dòng và ghi tên mình vào vòng tứ kết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem