Milan và Lazio chia điểm ngày khai mạc Serie A

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 08:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - ĐKVĐ AC Milan đã có sự khởi đầu không như mong muốn khi để Lazio cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà San Siro trong trận đấu đầu tiên của Serie A 2012 diễn rạng sáng 11.9.
Bình luận 0

Không nằm ngoài dự đoán, Milan đã gặp khó khăn trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Được thi đấu trên sân nhà và trước đối thủ mà họ không để thua trong suốt hơn hai thập kỷ qua ở đấu trường Serie A, cứ tưởng các học trò HLV Allgeri sẽ có một màn ra mắt thành công.

img
Milan và Lazio chia điểm trong trận đầu ra quân. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những gì mà Rossoneri thể hiện trong trận đấu với Lazio quả thực khiến người ta lo ngại. Dù rằng Ibrahimovic và Cassano đều đã nổ súng, song việc bị đối phương dẫn trước tới hai bàn khi hiệp một mới diễn ra chưa được một nửa quả thực là vấn đề lớn mà HLV Allgeri cần phải đặt câu hỏi.

Tỉ số 2-2 có thể khiến các cổ động viên của Milan không vui nhưng với Lazio thì khác. Việc phải làm khách trên sân San Siro luôn là khó khăn đối với bất kỳ một CLB nào, chứ không riêng gì Lazio. Thế nhưng đội bóng thủ đô đã có một ngày ra mắt thành công.

Vừa trải qua một mùa hè đầy biến động khi buộc phải bán đi những trụ cột trong đội hình như Zarate, Floccari và Muslera. Tuy nhiên với một điểm giành được trên sân của đội ĐKVĐ, Lazio đã có sự khởi đầu tốt hơn mong đợi.

Ngay ở phút 12 của trận đấu, Klose đã làm câm lặng toàn bộ khán đài sân vận động San Siro bằng bàn thắng phá thế quân bình. Nhận đường chuyền của Mauri, cựu tiền đạo Bayern Munich khống chế gọn gàng và sau động tác kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của Nesta, anh thực hiện pha dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng đầu tiên của Serie A ở mùa giải mới.

Bất ngờ bị dẫn bàn, lối chơi của Milan có phần chuệch choạc và nôn nóng. Mối lên hệ giữa các tuyến bị cắt đứt, hàng tiền vệ có quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ trong khi trên hàng công, Ibrahimovic chơi quá cá nhân khiến cả Cassano lẫn Boateng tỏ ra không hài lòng và thi đấu có phần thiết nghiêm túc.

Chính điều đó đã buộc Milan phải nhận bàn thua thứ hai khi trận đấu bước sang phút 21. Bộ đôi trung vệ Nesta - Thiago Silva đã để lỏng Cisse và cú đánh đầu của tiền đạo người Pháp sau đường tạt bóng thông minh của Mauri đã khiến thủ thành Abiatti bất lực.

Lòng tự trọng bị tổn thương, Milan xốc lại tinh thần và dồn lên tấn công trên toàn mặt sân. Liên tục những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Lazio và ở phút 29, Aquilani chọc khe thông minh để Cassano băng xuống bên hàng lang cánh trái. Cú căng ngang của anh được Ibrahimovic cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Milan với pha đệm bóng cận thành.

Hưng phấn sau bàn thắng của Ibrahimovic, Milan tiếp tục là đội nắm giữ thế trận và chỉ 4 phút sau, Boateng thực hiện đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Lazio để Cassano bật cao đánh đầu chính xác, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, Milan vẫn là đội chơi tốt hơn và đáng lẽ ra họ đã có bàn thắng nâng tỉ số ở phút 63. Ibrahimovic bấm bóng cực kỳ tinh tế cho Cassano ở vị trí rất thuận lợi. Tuy nhiên cú dứt điểm của cựu tiền đạo Sampdoria trong tư thế không người kèm lại đi trúng cột dọc khung thành.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Boateng bõ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa giải này. Cú căng ngang của Cassano đã làm lỡ chớn toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên pha đệm lòng từ cự ly chừng 16 mét của tiền vệ người Ghana vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Bizzarri.

Mặc dù chơi với thế trận phòng ngự, song Lazio cũng suýt nữa khiến Milan phải ôm hận khi Cisse thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Ledesma và thủ thành Abiatti đã băng ra đón hụt bóng. Rất may cho đội chủ nhà là Nesta đã kịp thời băng về cản phá bóng trước mũi giày của tiền đạo Lazio.

Trong những phút cuối trận, Lazio chủ động lùi về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số. Trái lại, Milan không thể hài lòng với kết quả hòa và họ liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Bizzarri. Dẫu vậy, sự quyết đoán trong những pha xử lí cuối cùng là điều mà các tiền đạo của Milan còn thiếu và pha dứt điểm đi vọt xà ngang của Pato ở phút 85 là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem