Minh Phương, Ngọc Châm... thán phục Barcelona

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 18:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Không còn phải nghi ngờ gì nữa, Barcelona chính là đội bóng số một thế giới hiện tại" - Quả bóng Vàng 2010 Nguyễn Minh Phương thốt lên sau trận chung kết Champions League.
Bình luận 0
img
QBV nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm

Quả bóng Vàng nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm: Với những gì mà Barca đã thể hiện trong suốt thời gian qua, mà đặc biệt là trận chung kết rạng sáng 29.5 với M.U, có lẽ không đội bóng nào trên thế giới có thể “đỡ” nổi.

Mọi mắt xích được kết nối với nhau một cách hoàn hảo bằng một sợi dây vô hình. Ai cũng biết Barca sẽ chơi như vậy, nhưng để ngăn chặn được thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Theo tôi, HLV Ferguson đã quyết định mạo hiểm chơi “tất tay” trong khoảng 15 phút đầu tiên nhưng lại không thành công. Và điều gì đến sau đó đã phải đến khi Barca đưa trận đấu đi theo đúng cách của họ.

Cũng phải nói thêm rằng, có cảm giác như HLV Ferguson đã hoàn toàn bất lực khi chứng kiến sức công phá của đối phương. Tuyến giữa của M.U hoàn toàn bị động trước những pha điều bóng của Xavi-Iniesta, và thua là điều tất yếu.

img
QBV nam 2010 Nguyễn Minh Phương

Quả bóng Vàng nam 2010 Nguyễn Minh Phương: Không còn phải nghi ngờ gì nữa, Barca chính là đội bóng số một thế giới hiện tại.

Trong khi M.U chỉ biết trông chờ vào sự đột biến đến từ đôi chân của Rooney, Chicharito, Nani thì mọi vị trí của Barca đều có thể tạo nên sự khác biệt với những đường chuyền khe ở phạm vi hẹp sở trường.

Thực tế, nếu M.U duy trì được tốc độ cao khoảng 15-20 phút, thay vì chỉ có thể đá pressing khoảng 10 phút, thì có lẽ họ đã có thể gây nên bất ngờ. Còn khi Barca đã tìm được nhịp điệu của mình với độ ổn định gần như hoàn hảo, thì thật khó tìm ra phương án đáp trả.

Tuyển thủ Lê Tấn Tài: Barca quá mạnh và dù HLV Ferguson có tài giỏi đến mấy cũng không thể hóa giải nổi. Trong bóng đá cũng như nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống, có bột mới gột nên hồ. Trong tay HLV Ferguson không có những nhân lực cần thiết để tạo nên đối trọng với Barca.

Tất cả những gì M.U có thể làm là cố gắng gây bất ngờ nhờ sự tỏa sáng của cá nhân, mà bàn gỡ hòa 1-1 của Rooney là ví dụ. Thực tế, hàng thủ của Barca không mạnh nhưng tất cả những lỗ hổng (nếu có) đều được hàng công đầy biến hóa bù lấp hết.

Tuyển thủ Phạm Thành Lương: Tôi đã mê những bước di chuyển, đi bóng của Messi từ lâu và coi đó như hình mẫu để mình học tập. Trong trận chung kết Champions League với M.U, một lần nữa Messi chứng minh cho cả thế giới thấy những hạn chế về thể hình hoàn toàn có thể san lấp được nếu biết xử lý trái bóng một cách khôn ngoan, khéo léo.

Không quá khi cho rằng rất nhiều cầu thủ có kỹ năng phòng thủ đẳng cấp như Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick… đã bị Messi làm khổ trong một đêm thăng hoa trên SVĐ Wembley. Đúng là khi Messi đã tìm được cảm hứng chơi bóng, hòa cùng nhịp điệu với các vệ tinh xung quanh thì Barca không có đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem