Thông tin Mitsubishi Outlander sắp được lắp ráp tại Việt Nam kể từ năm 2018 do đại diện nhà phân phối chính hãng chia sẻ. Đây thực chất là bước đi nằm trong kế hoạch ban đầu của Outlander, ngay từ lúc mẫu xe này ra mắt Việt Nam lần đầu năm 2016.
Theo dự tính, Outlander mong muốn chinh phục khách hàng Việt với chất lượng của xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, cộng với thiết kế Dynamic Shield đương đại và sự phong phú về lựa chọn cấu hình (3 phiên bản, 2 loại động cơ, tùy chọn ghế ngồi 5 chỗ hoặc 7 chỗ...). Tuy nhiên thương hiệu Nhật gặp trở ngại khi cùng phân khúc với Outlander là các đối thủ đồng hương quá đáng gờm: Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail. Chưa kể còn có Hyundai Tucson.
Giá bán Outlander lúc mới công bố cũng được xem là cao: từ 975 triệu - 1,275 tỷ đồng tùy phiên bản. Do đó, doanh số xe chỉ ở mức trung bình, hàng tháng tiêu thụ vài chục chiếc. Mãi đến tháng 9/2017, sau khi hạ giá bán xuống còn lần lượt 750 triệu, 996 triệu và 1,148 tỷ đồng cho cả 3 phiên bản, Outlander mới có chút khởi sắc và bán được trên 100 xe mỗi tháng tính đến nay.
Vào thời điểm này, nhà phân phối cho biết đã ngưng nhập khẩu Outlander. Xe còn tại các đại lý cũng không nhiều. Việc chuyển sang lắp ráp trong nước hứa hẹn sẽ giúp Outlander có mức giá tốt hơn trước đây, dẫn đến viễn cảnh cạnh tranh tốt hơn.
Outlander có thể đã nhìn vào trường hợp của chính đối thủ CX-5, khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp vào năm 2013 đã lập tức giảm giá 100 triệu đồng và dần trở thành mẫu xe có doanh số dẫn đầu phân khúc. Việc lắp ráp cũng cho phép CX-5 chủ động kiểm soát giá bán, liên tục có ưu đãi tốt cho khách hàng. Mới đây, Tucson cũng giảm giá hơn 100 triệu đồng ngay sau khi trở thành xe lắp ráp.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.