Theo yêu cầu từ phía Mitsubishi Nhật Bản (MMC), Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi trên 9.066 mẫu xe Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới. Chương trình sẽ được thực hiện chính thức từ ngày 18/01/2021 – 17/01/2023 tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, danh sách và số lượng xe Xpander và Outlander tại Việt Nam bị ảnh hưởng chi tiết như sau:
Cụ thể, danh sách và số lượng xe Xpander và Outlander tại Việt Nam bị ảnh hưởng chi tiết:
STT |
Mẫu xe |
Mã Model |
Năm sản xuất |
Số lượng
|
1 |
Mitsubishi Xpander
|
LRQHLVVT
|
21/08/2019 – 20/09/2019
|
3,696
|
LNMHLVVT
|
Tổng cộng |
3,696
|
2 |
Mitsubishi Outlander
|
XTXGLVT
|
15/01/2018 – 21/07/2019
|
5,370
|
XTMGZLVT
|
Tổng cộng |
5,370
|
Lưu ý: Tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019, Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/07/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10/2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ MMC được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Theo nội dung chương trình, MMV sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander và Outlander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả hệ thống Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.
Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà phân phối ủy quyền của MMV qua e-mail và số điện thoại dựa trên thông tin chủ sở hữu đăng kí với Nhà phân phối ủy quyền gần nhất của Mitsubishi để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình.
Việc thực hiện chiến dịch này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của hãng xe Nhật đối với sự an toàn của khách hàng thị trường Việt luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, MMV cam kết sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ và mang lại nhiều sản phẩm mới trong năm 2021.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.