Mỏ cát
-
Đã khởi công 10 tháng nhưng chưa có mỏ cát chỉ định nào, phục vụ thi công dự án đường trọng điểm Hoàng Sa – Dốc Sỏi được cấp phép. Vì vậy, nhiều nhà thầu đang “gồng mình” mua cát từ mỏ thương mại, với giá cao hơn đến 300.000 đồng/m3, thi công cầm chừng.
-
Có 2 mỏ cát mà tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phải đặt cọc trước, với số tiền từ hơn 1 tỷ đồng - đến gần 1,6 tỷ đồng, gồm mỏ cát thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh và mỏ cát thôn Xuân Phổ Đông, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.
-
Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các sở, ngành có liên quan trực tiếp đi khảo sát 2 mỏ cát phục vụ cho dự án cao tốc thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
-
Lãnh đạo Sở TNMT Quảng Ngãi nhấn mạnh, việc tính thuế đối với cát nói riêng và tài nguyên khoáng sản khác, như đất, đá…nói chung trên địa bàn tỉnh, phải tuân thủ theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
-
Trong văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Đồng Khánh nêu rõ lý do, xin trả lại mỏ cát Trường Xuân – Thọ Lộc, có trữ lượng dự báo khoảng 136.000m3. Đến thời điểm này, đã có ít nhất 4 doanh nghiệp xin trả lại mỏ cát cho tỉnh sau khi trúng đấu giá.
-
Mặc dù quy định lắp đặt trạm cân tại vị trí cửa ra vào chính là bắt buộc trước khi được cấp phép và hoạt động khai thác mỏ đất, cát. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp tại Quảng Ngãi không thực hiện theo quy định, và đã bị cấp có thẩm quyền xử phạt.
-
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay, Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có sản lượng thực hiện dự án đạt khoảng 2.290/6.846 tỷ đồng, đạt 33,5% giá trị hợp đồng, chậm 9% so với tiến độ điều chỉnh.
-
48 mỏ khoáng sản làm vật liệu thông thường, đã được tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt kế hoạch đưa đấu giá quyền khai thác của năm 2024. Trong đó, số lượng mỏ cát chiếm tỷ lệ hơn ½, với 26 mỏ; nhiều hơn gấp đôi so với số lượng mỏ cát đã tổ chức đấu giá thành từ năm 2022 đến nay cộng lại.
-
Hội đồng thẩm định các đề án thăm dò khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại: Mỏ cát sông Đà thuộc xã Mù Cả và xã Mường Tè (Mường Tè, Lai Châu), mỏ cát Nà Luồng, sông Nậm Mu (Nà Tăm, Tam Đường, Lai Châu), mỏ cát Nà Tăm, sông Nậm Mu (Nà Tăm, Tam Đường) vừa tổ chức họp và nhất trí thông qua.
-
Mỏ cát được khoanh định vướng thủ tục, chưa biết đến bao giờ mới được cấp phép. Vì vậy, để đẩy tiến độ, doanh nghiệp trúng thầu dự án đường 3.500 tỷ đồng ở Quảng Ngãi, chấp nhận mua bên ngoài với giá cao hơn gấp 2-3 lần để thi công, nhưng chủ đầu tư lại không đồng ý.