Mỏ vật liệu
-
Bộ GTVT báo cáo Quốc hội về tình hình triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), tính đến cuối tháng 9/2023, giá trị hoàn thành dự án đạt hơn 9.300 tỷ đồng, đạt gần 10% giá trị các hợp đồng.
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa có báo cáo về dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 từ tỉnh Hà Tĩnh đến Khánh Hòa cần hàng chục triệu m3 vật liệu cát để thi công dự án này.
-
Bộ GTVT giao Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng chỉ đạo các nhà thầu tổ chức lại công trường, thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
-
Bộ GTVT cho biết, công tác lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu còn lại thuộc dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.
-
Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT) vừa thông tin về tình hình giải ngân dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) tính đến hết tháng 8/202 đã giải ngân được gần 26.800 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch vốn được giao.
-
Bộ GTVT yêu cầu các Ban quản lý dự án tăng cường, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương để sớm trình UBND tỉnh, đẩy nhanh thủ tục xác nhận hồ sơ đăng ký khai thác mỏ vật liệu của nhà thầu xây lắp.
-
Bộ GTVT đã chỉ ra hàng loạt vấn đề trong việc cấp phép một số mỏ vật liệu giao cho nhà thầu khai thác phải thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, chuyển mục đích sử dụng đất mất rất nhiều thời gian, thường nhà thầu không chủ động được.
-
Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, Bộ GTVT yêu cầu các Ban QLDA sớm hoàn thiện các thủ tục để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, triển khai xây dựng các khu tái định cư.
-
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) đã được giải phóng mặt bằng với tổng chiều dài mặt bằng đã được các địa phương bàn giao khoảng 600 km, đạt hơn 83%.
-
Bộ GTVT nghiêm cấm việc thông đồng với tư vấn để đưa một số loại vật liệu vào hồ sơ thiết kế, hoặc "gửi giá, nâng giá" trong hồ sơ dự toán của dự án giao thông.