Một làng giàu nhất Trung Quốc sắm 20 máy bay

Thứ năm, ngày 18/11/2010 14:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Huaxi, làng giàu nhất Trung Quốc thuộc tỉnh Giang Tô cho biết sẽ mua 20 chiếc máy bay để phục vụ khách du lịch và chuyên đào tạo phi công.
Bình luận 0

Chi phí mua máy bay được dự kiến là 1 tỷ nhân dân tệ. Hiện làng này đã có hai chiếc máy bay, sẵn sàng bay để phục vụ khách du lịch.

img
Một chiếc trực thăng của Huaxi đang phục vụ khách du lịch địa phương.

Zhou Li, giám đốc công ty du lịch Huaxi cho biết, hai chiếc trực thăng của làng sẽ chính thức cất cánh vào giữa tháng 12-2010, sau khi chính phủ Trung Quốc cho phép mở rộng vùng bay ở tầm thấp. Ông Li cũng cho rằng, việc mua sắm thêm máy bay sẽ thúc đẩy ngành du lịch dịch vụ của địa phương và thu hút được sự chú ý của các du khách giàu có.

Dự kiến, mỗi du khách sẽ phải bỏ ra từ 300 đến 500 nhân dân tệ để được nhìn ngắm toàn cảnh ngôi làng từ trên máy bay. Ông Li còn cho biết, làng Huaxi sẽ mua thêm 20 máy bay để lập thành một đội phi công riêng dự kiến khoảng 100 người.

Trong số hai chiếc trực thăng cũ của Huaxi có một chiếc do McDouglas sản xuất và chiếc còn lại của hãng Eurocopter, tổng trị giá 90 triệu nhân dân tệ. Phi công của hai trực thăng này đã từng tiến hành bay thử nghệm đối với khách du lịch trong vùng.

Huaxi có 1.500 dân và nổi tiếng với làng nghề dệt may, du lịch , công nghiệp sắt, thép…

Theo Tân Hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem