Một mình chống lại mafia

Thứ bảy, ngày 14/05/2011 11:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước đây, khi còn dẫn dắt ĐT.LA, ông thầy người Bồ Calisto từng phải bực mình thốt lên: "Tôi không hiểu tại sao hễ đội bóng nào gặp ĐT.LA đều chơi với trên 100% sức lực".
Bình luận 0

Thời gian qua đi, sau những trải nghiệm trên băng ghế HLV ở cấp CLB lẫn đội tuyển, hẳn ông Calisto đã tự có câu trả lời. Và trong lần trở lại Hà Nội mới đây trong vai trò dẫn dắt Muang Thong United gặp Hà Nội T&T ở AFC Cup 2011, HLV Calisto "nháy" khẽ: "Bóng đá Thái Lan chuyên nghiệp hơn Việt Nam".

Không phải ngẫu nhiên mà trong suốt chiều dài hơn chục năm V.League, cứ đến lượt về là có biến, trong khi lượt đi trôi qua khá "sạch". Ân tình giữa các đội bóng có thể đã phai nhạt dần, nhưng tình cảm giữa các cầu thủ với nhau thì mãi là câu chuyện chưa có hồi kết.

Năm ngoái, ĐT.LA cũng thi đấu bết bát ở lượt đi khi nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Nhưng kết thúc mùa giải, họ lại xuất hiện trong tốp 5 với chuỗi trận thắng như chẻ tre ở lượt về nhờ phong độ chói sáng của bộ đôi Minh Phương - Tài Em. Và giờ khi đang chìm ở đáy bảng tổng sắp, có lẽ Gạch đang cảm thấy nhớ những "công thần" của mình hơn bao giờ hết.

Chiều nay (14.5), hai đội bóng thủ đô là Hà Nội ACB-HP.Hà Nội sẽ gặp nhau trong trận đấu sớm vòng 14 V.League 2011. Cái tình giữa dàn cầu thủ hai đội vốn ăn, ở, tập luyện ngay cạnh nhau là khỏi phải bàn. Và sẽ không ai ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Mauricio có điểm. Khi ấy, Gạch sẽ tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng nếu không thể có điểm trên sân V.Hải Phòng "lành ít dữ nhiều".

Một mình chống lại mafia có lẽ chỉ có trong phim!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem