Một người bị rắn độc cắn đang nguy kịch

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 13:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khi nọc độc đã lan tỏa gây biến chứng nặng. Chân phải bị rắn cắn, bàn chân sưng tấy, rộp nước, thâm tím, nổi bóng nước, đang có các dấu hiệu hoại tử.
Bình luận 0

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Sơn, Phó Khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết, khoa vừa tiếp nhận cấp cứu tích cực cho bà Trương Thị Ổi, (57 tuổi, khóm An Định B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) bị rắn độc cắn đang trong tình trạng nguy kịch, hôm 17.11.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khi nọc độc đã lan tỏa gây biến chứng nặng. Chân phải bị rắn cắn, bàn chân sưng tấy, rộp nước, thâm tím, nổi bóng nước, đang có các dấu hiệu hoại tử. Nguy hiểm nhất là nọc độc gây rối loạn đông máu, xuất huyết dưới da khắp cơ thể và niêm mạc, chảy máu chân răng... Căn cứ vào các triệu chứng và kinh nghiệm xử lý những trường hợp bị rắn độc cắn trước đây, bác sĩ Sơn nói có khả năng nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

img
Bà Ổi nằm viện tại Khoa Nội.

Ông Trần Văn Viễn (chồng bà Ổi) cho biết, trưa ngày 14.11, bà Ổi lên rẫy chuối ở núi Dài (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn) một mình để thu hoạch chuối và bị rắn độc cắn. Vết thương xước nhẹ và chảy máu ở mu bàn chân phải, nhưng sau đó đau nhức dữ dội, sưng tấy khiến nạn nhân không đi được. Bà Ổi gọi điện thoại cho các cháu đang làm rẫy ở gần đó đến giúp bà xuống núi chạy chữa.

img
Bàn chân bị rắn cắn đang hoại tử.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn khuyến cáo người dân không may bị các loài rắn độc cắn phải nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu nhằm hạn chế nọc độc gây các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem