Một người dân Nghệ An câu được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Mỹ Hà Thứ bảy, ngày 21/03/2020 23:49 PM (GMT+7)
Một người dân ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) vừa câu được một con cá lạ nặng hơn 5kg, có vảy màu vàng óng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Văn Đức, rú tại xóm Chùa 1, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết: “Sáng 21/3 tôi câu được một con cá màu vàng óng, nặng hơn 5kg, nghi là cá sủ vàng.Trong lúc đang thả câu tại khu vực trạm kiểm soát biên phòng Cửa Lò thì bất ngờ thấy một con cá lớn dính mồi, tôi phải vật lộn một lúc lâu mới đưa được nó lên thuyền. Sau khi đưa lên bờ, một số ngư dân tới xem cá đều nhận định đây là cá sủ vàng quý hiếm. Tôi mang về nhà cân thì được 5kg”...

img

Con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm nặng hơn 5kg

“Cá này là loại cá quý hiếm nên cũng hiếm người câu được. Đây cũng là lần đầu tiên tôi câu được cá sủ vàng và to như vậy, nhiều người dân hiếu kỳ nên đến nhà tôi để xem. Hiện tôi đang nuôi trữ con cá lạ này tại nhà mình”.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam. Loài cá này có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học nên được thu mua với giá rất cao, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng./. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem