“Sáng nay, 1 tài xế đã làm đơn và có làm việc với tôi về đề nghị được thu phí riêng khi đi qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định. Tài xế này cho rằng, chỉ đi 8km đường BOT, trong khi đó dự án BOT là hơn 40km nên sau khi tính toán tài xế đề nghị giá vé 7.000 đồng/lượt, chứ không đồng ý mức giá 35.000 đồng như quy định hiện hành. Tuy nhiên, việc này không thuộc thẩm quyền giải quyết của chúng tôi mà Bộ GTVT mới giải quyết được”, ông Hoàng cho hay.
Tài xế dừng xe ở trạm BOT Nam Bình Định để phản ứng vào ngày 30.12. Ảnh: D.T
Trước khi vào làm việc với ông Hoàng, tài xế này đã có khoảng 25 phút dừng xe “cố thủ” ở trạm BOT Nam Bình Định để phản ứng. Lực lượng chức năng tại trạm phải đóng 1 làn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc.
Sau thời gian “đối thoại” không thành, tài xế đồng ý di chuyển xe ra khỏi trạm và đậu bên lề đường để vào trạm thu phí làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty.
Trạm thu phí BOT Nam Bình Định. Ảnh: D.T
Cách đây không lâu (ngày 14.11), tại trạm thu phí này, hàng chục tài xế xe ben của doanh nghiệp địa phương liên tục dùng tiền lẻ trả phí để phản ứng giá vé thu phí. Các lái xe đều dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 500- 2.000 đồng để trả phí. Vụ việc khiến giao thông trên QL1 ùn tắc trong thời gian dài, chỉ khi công an, CSGT... xuất hiện thì các tài xế này mới dừng lại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.