Một Viện Hàn lâm tạm đóng cửa 5 cơ sở do nhiều cán bộ tiếp xúc với ca Covid-19 thứ 21

Triệu Quang Thứ tư, ngày 11/03/2020 14:35 PM (GMT+7)
Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã phải tạm đóng cửa 5 cơ sở sau khi nhiều cán bộ chủ chốt của Viện đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 11/3, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam thông báo, tạm đóng cửa 5 cơ sở của viện đến hết 15/3.

Theo đó, 5 cơ sở bao gồm: trụ sở chính số 1 Liễu Giai, trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, 59 Láng Hạ, Học viện Khoa học Xã hội 477 Nguyễn Trãi và Bảo tàng Dân tộc học ở đường Nguyễn Văn Huyên đều phải tạm đóng cửa. Riêng các cơ sở phía Nam vẫn hoạt động bình thường.

Nguyên nhân của việc này là do nhiều cán bộ chủ chốt của viện đang phải thực hiện cách ly sau khi có cuộc họp trực tiếp với bệnh nhân N.Q.T. (bệnh nhân thứ 21 dương tính với Covid-19, nguyên lãnh đạo Viện).

img

Nhiều cán bộ của viện đã tiếp xúc với ca bệnh số 21 và đang phải cách ly (ảnh minh họa)

Viện đã lập danh sách những người tiếp xúc gần (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc (F2), cung cấp đầy đủ thông tin cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội).

Trong đó, xác định 35 người của Viện tiếp xúc diện F1 với ông N.Q.T. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tất cả những người này đều âm tính với Covid-19.

Hiện Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vẫn giữ liên lạc thường xuyên với những người đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn viện.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của viện đều bình thường.

Viện vẫn bố trí cán bộ phận văn phòng, văn thư trực tại trụ sở để nhận công văn; đội bảo vệ vẫn làm việc song phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem