Mourinho bắt đầu sợ bị Real sa thải

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 10:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trái ngược với vẻ ngạo mạn như thường lệ, Jose Mourinho đã cố tình lảng tránh khi được các phóng viên tại Dubai đặt câu hỏi về tương lai của ông tại Real Madrid.
Bình luận 0

Sau quyết định “đày” thủ quân Iker Casillas trên băng ghế dự bị để trao cơ hội bắt chính cho thủ môn Antonio Adan ở trận thua 2-3 trước Malaga vào rạng sáng ngày 23.12 (giờ Việt Nam), Mourinho đã bị các fan hâm mộ Real “ném đá” dữ dội. Không những vậy, Chủ tịch Florentino Perez của Real cũng tỏ ra bất bình với quyết định của Người đặc biệt.

img
Mourinho đang ở Dubai để tham dự Hội thảo về bóng đá chuyên nghiệp lần thứ 7.

Mấy ngày vừa qua, Mourinho như “ngồi trên đống lửa” khi phải hứng chịu sức ép từ phía ban lãnh đạo Real và sự công kích của các phương tiện truyền thông bởi quyết định gây sốc của mình. Nên nhớ, trong những năm gần đây, Casillas luôn được đánh giá là người gác đền xuất sắc nhất thế giới và được xem là biểu tượng của đội bóng Hoàng gia.

Thậm chí, các fan hâm mộ Real còn lên tiếng yêu cầu Mourinho nên đệ đơn từ chức. Chắc hẳn, nguyên nhân không chỉ bắt nguồn từ quyết định “trảm” Casillas, mà nó còn xuất phát từ việc Kền kền trắng đang sa sút tệ hại tại La Liga mùa này và bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 16 điểm.

Cách đây ít ngày, Mourinho còn mạnh miệng tuyên bố, ông không hề lo lắng trước khả năng bị ban lãnh đạo Real sa thải. Tuy nhiên, khi được các phóng viên tại Dubai đặt câu hỏi về tương lai của mình tại sân Bernabeu, chiến lược gia người Bồ đã cố tình lãng tránh và chỉ trả lời ngắn gọn: “Đây không phải là thời điểm thích hợp để bàn về tương lai của tôi”.

Phải chăng, Mourinho đã bắt đầu tỏ ra lo sợ khi “chiếc ghế nóng” của ông đang bị lung lay dữ dội hơn bao giờ hết? Xin trả lời là hoàn toàn có thể. Kể từ khi nhà cầm quân 49 tuổi chân ướt, chân ráo tới Santiago Bernabeu hồi năm 2010, chưa bao lòng tin của các ông chủ Nhà trắng với Người đặc biệt xuống thấp như hiện nay.

Ngoài ra, phòng thay đồ của Real cũng đang “rối như canh hẹ” với tình trạng chia bè phái, đấu đá lẫn nhau giữa nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nếu không sớm giải quyết dứt điểm tình trạng phân chia trong nội bộ để đoàn kết và cùng nhau vượt qua khó khăn, Mourinho hoàn toàn có thể bị “bật bãi” khỏi Real bất cứ lúc nào.

Thứ Năm vừa qua, Mourinho đã có mặt tại Dubai để tham dự Hội thảo về bóng đá chuyên nghiệp lần thứ 7. Ngoài Mourinho, hội nghị còn có những khách mời nổi tiếng khác như huyền thoại Diego Maradona, chủ tịch UEFA Michel platini, chủ tịch CLB Barcelona Sandro Rosell và hai danh thủ Eric Abidal (Barca), Radamel Falcao (Atletico Madrid).

Theo dự kiến, Mourinho sẽ kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh để trở lại Real vào ngày 30.12 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem