Mourinho muốn bị Real sa thải?

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 10:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc treo giò Pepe ở phần còn lại của mùa giải, Jose Mourinho có vẻ đang cố tình tạo ra sự hỗn loạn tại Real Madrid. Ông muốn bị Chủ tịch Perez “đá ra đường”?
Bình luận 0

Real Madrid vừa có chiến thắng hủy diệt 6-2 trước Malaga để đảm bảo vị trí thứ 2 trên BXH La Liga, nhưng điều đó chẳng làm xóa đi những âu lo của các Madridista về nội tình đội bóng. Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, phòng thay đồ đội chủ sân Bernabeu luôn bất ổn. Tất cả xoay quanh những mối bất hòa giữa thầy và trò.

img
Mourinho đang có những toan tính để rời Real Madrid

Đầu tiên là câu chuyện giữa Iker Casillas và Diego Lopez. Hồi tháng 1, Casillas bị chấn thương ngón tay và Jose Mourinho đưa thủ môn Lopez về Real như một phương án tạm thời. Nhưng sau đó, dù Casillas bình phục hoàn toàn, Mourinho vẫn tin dùng Lopez. 4 tháng qua, Thánh Iker chỉ biết làm bạn với băng ghế dự bị.

Casillas dự bị. Mourinho trao chiếc băng thủ quân Real Madrid cho Sergio Ramos-chiến hữu thân cận với thủ thành người Tây Ban Nha, khiến giới hâm mộ có chuyện để xì xào. Chưa hết, mới đây thôi, ngay sau khi tuyên bố muốn hoàn tất hợp đồng đã ký, chiến lược gia người Bồ lại bất ngờ treo giò nội bộ đối với Pepe (cấm thi đấu 4 trận còn lại) vì trung vệ đồng hương dám chỉ trích mình.

Từ xóa bỏ vai trò của Casillas, rồi tạo hiềm khích giữa Casillas và Ramos, cho đến trù dập những kẻ dám chống đối mình... Người đặc biệt làm thế để làm gì? Theo một nguồn tin từ Tây Ban Nha, Mourinho làm thế vì muốn tạo ra sự hỗn loạn trong phòng thay đồ Real Madrid, từ đó khiến Chủ tịch Florentino Perez phải vào cuộc và kết thúc mọi chuyện bằng cách sa thải ông.

Cần biết rằng, trong thời gian qua, báo chí tốn không ít giấy mực về câu chuyện Mourinho trở lại Chelsea, thậm chí còn có cả tin vị HLV người Bồ Đào Nha đã có cuộc gặp với tỉ phú Roman Abramovich và giữa hai bên đã có sự thống nhất về lương bổng, cũng như những kế hoạch phục hưng đại diện thành London.

img
Phòng thay đồ Real Madrid đã không bình yên trong suốt mấy tháng qua

Tuy nhiên vào phút chót, thương vụ vỡ lở vì Abramovich không chịu trả phí để mua lại điều khoản hợp đồng giữa Mourinho với Real Madrid (khoảng 17 triệu euro). Nghĩa là nếu muốn trở lại Chelsea trong mùa hè này, Mourinho cần phải tự chuộc mình hoặc bị Real Madrid sa thải.

Với một người khôn ngoan và lắm mưu mẹo như Mourinho, ông chắc chắn chẳng dại chọn cách 1 vì nó hao tổn hầu bao cá nhân. Phương án 2 khả dĩ hơn nhiều. Nếu bị sa thải, Mourinho không chỉ trở thành người tự do ngay tức khắc mà còn có thể bỏ túi số tiền bồi thường hợp đồng, ít nhất cũng tầm từ 12 đến 14 triệu euro.

Mourinho đã thất bại trong việc giúp Real Madrid tìm lại chiếc cúp Champions League, rồi lại bị Barcelona vượt mặt trong cuộc đua La Liga. Chỉ còn Cúp nhà Vua (gặp Atletico Madrid) để cứu cánh. Nhưng như thế là không đủ so với tham vọng và những khoản đầu tư khổng lồ trong suốt 3 năm qua.

Những sự thất vọng đang ngấm ngầm bao phủ Bernabeu và giờ nếu Mourinho lại làm phòng thay đồ nổi sóng, khiến các nhóm cầu thủ bất hòa với nhau, Chủ tịch Perez sẽ buộc phải ra tay. Một khi điều đó trở thành sự thật, cãi bẫy mà Mourinho giăng ra sẽ sập. Hãy tin là thế, nhất là khi kẻ chúng ta nói tới là Mourinho, HLV có biệt danh “Người đặc biệt”, luôn khiến đối phương phải bất ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem