M.U bất ngờ hỏi mua “hàng thải” của Tottenham

Thứ ba, ngày 15/04/2014 07:08 AM (GMT+7)
Trong nỗ lực cải tổ đội hình M.U, HLV David Moyes đang lên kế hoạch chiêu mộ cựu tiền vệ Tottenham - Kevin-Prince Boateng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Bình luận 0

Từng bị Tottenham “hắt hủi” nhưng Boateng đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo AC Milan. Trong 3 năm gắn bó với Rossoneri (từ 2010-2013), tiền vệ người Ghana đã góp công lớn giúp đội bóng này đoạt 1 chức vô địch Serie A và 1 Siêu cúp Italia.

img
Kevin-Prince Boateng.

Mùa hè năm ngoái, Boateng đã quyết định chia tay Milan để chuyển sang đầu quân cho Schalke 04. Ngay khi vừa cập bến Veltins-Arena, ngôi sao 27 tuổi đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột nơi khu trung tuyến của đội bóng phía Bắc vùng Rhine-Westphalia.

Sau 24 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, Boateng đã đóng góp 6 bàn thắng và 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Chính phong độ xuất sắc của anh đã góp phần giúp Schalke giành được vị trí thứ 3 ở giải VĐQG Đức với 58 điểm sau 30 trận, kém đội xếp trên là Borussia Dortmund 3 điểm.

Thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự, Boateng không chỉ nổi trội ở khả năng tranh chấp tay đôi nhờ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, mà anh còn thường xuyên có những đường chuyền dài chuẩn xác cho các đồng đội cùng khả năng sút xa tốt. Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự, tuyển thủ Ghana còn có thể đá tốt ở vai trò hộ công.

Trong bối cảnh Michael Carrick sa sút phong độ, Darren Fletcher, Tom Cleveley, Anderson thi đấu quá mờ nhạt, Marouane Fellaini chưa thể hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới, David Moyes đang xem Boateng là cái tên lý tưởng để tăng cường khả năng đánh chặn từ xa cho M.U.

Giới chuyên môn cho rằng, Boateng sẽ khó có thể khước từ cơ hội gia nhập một đội bóng lớn như M.U. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Arsenal trong thương vụ này.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem