M.U mạo hiểm khi chi 24 triệu bảng mua Gundogan

Chủ nhật, ngày 12/01/2014 06:56 AM (GMT+7)
David Moyes thực sự ngưỡng mộ tài năng của Ilkay Gundogan và ông đã thuyết phục thành công Ban lãnh đạo M.U chi ra 24 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Đức. Nhưng có vẻ đây là một thương vụ mạo hiểm.
Bình luận 0
M.U chơi phập phù, liên tiếp thua trận và khó có cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. David Moyes không cho rằng mình kém, mà khẳng định lực lượng của “Quỷ đỏ” quá thiếu chiều sâu. Nhà Galzer, vì đã chót ký hợp đồng 6 năm với Moyes, đành ậm ừ bảo đúng. Mà khi đã bảo đúng, họ buộc lòng phải chi tiền để Moyes nâng cấp đội hình.

img
Gundogan có tiền sử chấn thương liên miên.

Trong những ngày qua, Moyes đã cử các trinh sát của đội chạy đôn chạy đáo khắp nơi hòng liên hệ với những mục tiêu mà ông muốn đưa về Old Trafford. Trong số những cái tên mà cựu chiến lược gia Everton nhắm tới, nổi bật có Ilkay Gundogan của Dortmund. Theo Moyes, nếu có Gundogan, ông sẽ giải quyết được những lỗ hổng ở hàng tiền vệ.

Nhà Glazer đã bị Moyes thuyết phục với cái viễn cảnh như thế nên đồng ý chi 24 triệu bảng để nhà cầm quân này mang tới Dortmund và hỏi mua Gundogan. Nếu không có gì thay đổi, cuối tuần này, Moyes sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức về trường hợp của tiền vệ người Đức và hi vọng có thể thành công trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông khép lại.

Mùa trước, Gundogan đã chơi chói sáng, góp công lớn giúp Dortmund giành “hat-trick” á quân, bao gồm á quân Champions League, á quân Bundesliga và á quân Cúp QG. Anh được đánh giá rất cao trong vai trò một tiền vệ trung tâm, với khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công cực tốt. Ngoài ra, Gundogan còn sở hữu những cú sút xa như búa bổ.

Tuy nhiên, với nhiều CĐV M.U, họ lại cho rằng, nếu Moyes quyết đầu tư 24 triệu bảng để có Gundogan, thì đó sẽ là một thương vụ mạo hiểm. Từ tháng 8 tới nay, với một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, Gundogan đã vắng bóng trên sân cỏ. Chưa kể, bản thân tiền vệ 23 tuổi này cũng có tiền sử chấn thương liên miên.

Mang về một phương án gia cố tuyến giữa, tạo động lực và khí thế cho đội trở lại, hay lại là một bệnh binh, ngày ngày mài đũng quần trên ghế dự bị và ăn bám? Tất cả phụ thuộc vào cách nhìn và quyết định của Moyes. Nhà Glazer chưa bao giờ là những kẻ thích tiêu hoang.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem