M.U nhọc nhằn chia điểm với Benfica

Thứ năm, ngày 15/09/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phần lớn các cầu thủ thi đấu dưới phong độ, M.U đã rất vất vả mới có thể cầm hòa đội chủ nhà Benfica với tỷ số 1-1 trong trận đấu mở màn Champions League diễn ra rạng sáng nay.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, M.U đã có rất nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát so với trận đại thắng Bolton hồi cuối tuần trước. Trấn giữ khung thành là Anders Lindegaard, Fabio Da Silva, Ryan Giggs, Park Ji-Sung, Michael Carrick, Darren Fletcher và Antonio Valencia được ra sân ngay từ đầu.

img
Các đồng đội chia vui với Ryan Giggs sau bàn san bằng tỷ số 1-1.

Những phút đầu trận đấu, cả hai đội đã chủ động đá chậm và chắc để thăm dò lẫn nhau. Với việc chỉ cắm mình Rooney trên hàng tiền đạo, sức mạnh tấn công của M.U đã bị giảm đi rõ rệt so với những trận đấu trước. Phút 15, Nicolas Gaitan tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành của Lindegaard.

Do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các tiền vệ, Rooney đã tỏ ra khá đơn độc trên hàng công. Phút 20, Pablo Aimar có đường chọc khe rất khó chịu khiến Jonny Evans phải phá bóng ra và Oscar Cardozo đã nhanh chân tung cú dứt điểm chìm ngay bên ngoài vòng cấm nhưng Lindegaard đã kịp cảnh giác và ôm gọn bóng.

Phút 24, Gaitan có pha vẫy bóng điệu nghệ để Cardozo khống chế bóng một nhịp loại bỏ Evans trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Lindegaard, khai thông thế bế tắc cho Benfica.

Với việc hàng tiền vệ thi đấu khá chệch choạc và thiếu kết dính nên “Quỷ đỏ” đã chơi lép vế so với đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất.

Đang thi đấu như “gà mắc tóc”, M.U bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở phút 42 do công của lão tướng Ryan Giggs. Nhận đường chuyền của Valencia, Giggs có pha đi bóng ngang vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Artur không kịp trở tay.

Sang hiệp hai, M.U đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 48, Valencia căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Benfica nhưng không có đồng đội nào của anh băng vào đón bóng. Ít phút sau, Aimar có pha đi bóng ở trung lộ và tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Phút 64, Rooney có đường chuyền kiến tạo để Giggs đối mặt với Artur, song cú sút của anh lại tìm trúng người của thủ môn người Brazil đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Benfica đáp trả bằng một pha tấn công mẫu mực. Gaitan có pha đi bóng bên cánh phải và chuyền ngang như đặt để Nolito băng vào khứa lòng hiểm hóc buộc Lindegaard phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung bộ đôi Javier Hernandez, Nani vào thay Fletcher và Valencia nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho M.U. Tuy nhiên, lối chơi của Red Devils vẫn không có gì tiến triển.

Trong những phút cuối trận, Benfica đã tạo ra một số đợt vây hãm khung thành Lindegaard, song cả Gaitan và Nolito đều không thể đưa được bóng vào lưới.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem